Giáo dục

Quảng Bình: Cảnh cáo Hiệu trưởng đơn phương chấm dứt hợp đồng nhân viên bị ốm

Liên quan đến sự việc bà Dương Thị Thúy Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đơn phương chấm dứt hợp đồng với chị Dương Thị Nhung (nhân viên nấu ăn - dinh dưỡng của trường), Đảng ủy xã Tân Thủy đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với Hiệu trưởng trường này bằng hình thức “Cảnh cáo”.

Bà Dương Thị Thúy Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Thủy, với trách nhiệm là người người đứng đầu đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ dẫn đến xảy sai sót trong việc quản lý, điều hành, tham mưu tăng trưởng cơ sở vật chất của nhà trường.

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phủ quyết ý kiến của đa số thành viên khi thông qua quyết định thuộc thẩm quyền tập thể; thực hiện không đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình về công tác cán bộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn người đứng đầu để quyết định không đúng nguyên tắc, quy định, thẩm quyền về công tác tổ chức, cán bộ.

Trường Mầm non xã Tân Thủy, nơi bà Dương Thị Thúy Hà, Hiệu trường nhà trường đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với chị Dương Thị Nhung.

Xét nội dung, tính chất, mức độ khuyết điểm, sai phạm của bà Dương Thị Thúy Hà, Đảng ủy xã Tân Thủy đã quyết định thi hành kỷ luật bà Dương Thị Thúy Hà bằng hình thức “Cảnh cáo”.

Trước đó, báo điện tử Dân trí cũng đã có phản ánh sai phạm của bà Dương Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tân Thủy trong việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với chị Dương Thị Nhung (nhân viên nấu ăn - dinh dưỡng của trường) không đúng quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến nhiều quyền lợi của chị Nhung.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP