Tình yêu

Quà Valentine bày đầy đường phục vụ giới trẻ

Sáng 13/2, nhiều loại quà đẹp mắt cho ngày lễ tình yêu được bày bán khắp vỉa hè gần các trường đại học. Trong đó, chocolate và hoa là hai sản phẩm “đắt hàng” nhất.

Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 1
Sáng 13/2, trước lễ tình nhân một ngày, nhiều bạn trẻ mở dịch vụ bán chocolate trên vỉa hè dọc một số tuyến đường ở Hà Nội như Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Trường Chinh, Trần Đại Nghĩa… Đây là nơi tập trung các trường đại học, cao đẳng.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 2
Tại đây, không ít loại quà biểu trưng cho Valentine được bày bán đẹp như ở các cửa hàng sang trọng. Một hộp chocolate mang hình ngày 14/2 thế này có giá 150.000 đồng, được người bán cho là tương đối phù hợp với túi tiền giới trẻ.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 3
Hoa hồng dát vàng giá 99.000 đồng. Người bán cho hay mang món quà này về bày trong nhà sẽ giữ được lâu, thay vì hoa tươi chỉ cắm vào lọ được vài hôm.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 4
Anh Nguyễn Linh (quận Hà Đông) chọn mua một hộp chocolate tại điểm bán vỉa hè đường Nguyễn Trãi. “Đây là lần thứ hai tôi mua quà tặng bạn gái. Chọn chocolate ở đây tiện đường, giá cả lại phải chăng”, anh Linh nói.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 5
Chinh – một nhân viên bán hàng – cho biết giá chocolate dao động 90-200.000 đồng, khách hàng chủ yếu là sinh viên. Do ngày Valentine (14/2) không bị trùng vào dịp Tết Nguyên đán như các năm trước nên việc kinh doanh của Chinh tốt hơn.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 6
Đây là lần đầu tiên anh Huy chọn mua chocolate nên không tránh khỏi bỡ ngỡ.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 7
Không khí quảng cáo bán hàng dịp lễ tình nhân trên các góc phố cũng rất sôi động. Một tiệm bánh ngọt tại đường Lê Thanh Nghị đưa ra khuyến mãi mặt hàng chocolate với mức giá rẻ hơn bình thường.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 8
Trên các sản phẩm đắt khách nhất là chocolate, khách hàng có thể đặt bắn chữ hoặc có các mẫu ngôn từ sẵn khá thú vị cho các chàng trai khó thể hiện tình cảm như “Em ơi, làm vợ anh nhé”, “Mãi mãi yêu em” hay “Cảm ơn tình yêu”… giá từ 79.000-220.000 đồng. Cửa hàng này bắt đầu bán sản phẩm Valentine từ ngày 10/2.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 9
Sáng 13/2, hoa cũng là mặt hàng được nhiều bạn trẻ kinh doanh ở vỉa hè. Hoa giấy, hoa sáp năm nay được nhiều người lựa chọn bởi vừa đẹp, vừa để được lâu, có nhiều màu sắc lựa chọn, mức giá chỉ khoảng 150.000 đồng/bó.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 10
Ngọc (sinh viên năm thứ 2, Đại học Kinh tế Quốc dân) bày bán hoa lavender ngay trước cổng trường mình học. Cô tranh thủ dịp này kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống xa nhà.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 11
“Hoa khá kén người mua và giá cũng hơi cao (300.000 đồng) nên năm nay chúng em thử sức là chính”, Ngọc chia sẻ.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 12
Tại tụ điểm bán hàng lưu niệm nổi tiếng Hà thành trong ngõ nhỏ gần Đại học Y Hà Nội, năm nay cũng có nhiều món quà đẹp, ý nghĩa được trưng bày. Trong ảnh là hoa sen đá với ý nghĩa “tình yêu vĩnh cửu” có giá 200.000 đồng. Nếu cô gái nào nhận được món quà này sẽ hiểu được thông điệp chàng trai muốn gửi gắm.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 13
Chị Hoài – chủ một cửa hàng hoa trên đường Tây Sơn – cho hay đến gần ngày 14/2, chị phải huy động thêm nhân viên cắm hoa để kịp phục vụ nhu cầu khách hàng. Hai ngày nay, tiệm của chị bán được nhiều hoa hồng nhung, giá 20.000-50.000 đồng/bông.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 14
Trong khi đó, hoa hồng được bày bán tại vỉa hè có giá mềm hơn, khoảng 15.000 đồng/bông.
Qua Valentine bay day duong phuc vu gioi tre hinh anh 15
Hằng (quê Hà Tĩnh) chọn một bông hồng trước cổng Đại học Thủy Lợi chia sẻ: “Mình nghĩ 14/2 không nhất thiết phái mạnh phải tặng quà mà con gái hoàn toàn có thể mua hoa tặng người mình yêu thương. Mấy năm nay, mình đều mua hoa tặng bạn trai”.

Quỳnh Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP