Trong nước

Phó chủ tịch xã 'bút phê' bừa người được hưởng chính sách

Có người dùng huân chương kháng chiến không đúng tên mình để yêu cầu được hỗ trợ tiền xây nhà, phó chủ tịch xã lại xác nhận hợp pháp.

Ông Trần Văn Bích (SN 1956), trú khu phố Chí Linh, thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) cho biết, ông là đối tượng được hưởng chế độ làm nhà cho người có công theo quyết định 22 của Thủ tướng.

Ông Bích ở thôn Đông Tân, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc.

Ông Trần Văn Bích cho rằng huân chương mang tên Trần Đức Bích là của mình

Theo ông, trong thời gian nhập ngũ tại xã Đa Lộc, ông được nhà nước tặng huân chương Chiến sỹ vẻ vang năm 1981 mang tên Trần Xuân Bích; huân chương Kháng chiến hạng ba năm 2001 mang tên Trần Đức Bích.

“Trong hồ sơ của tôi là tên Trần Văn Bích. Tuy nhiên, ngày xưa khi được tặng các huân chương lại ghi nhầm tên lót là Trần Đức Bích và Trần Xuân Bích”, ông Bích nói.

Để chứng minh 3 tên nêu trên là một, ông Bích đã về UBND xã Đa Lộc xin xác nhận của chính quyền địa phương và được ông Bùi Văn Thái, Phó chủ tịch xã xác nhận, đóng dấu.

Phó chủ tịch UBND xã Đa Lộc xác nhận 3 tên là một người

Mới đây, ông Bích làm hồ sơ, nộp huân chương Kháng chiến mang tên Trần Đức Bích đến thị trấn Lang Chánh để được hưởng 20 triệu đồng tiền sửa nhà theo chế độ. Tuy nhiên thị trấn Lang Chánh không chấp nhận vì cho rằng huân chương trên không phải của ông Trần Văn Bích.

Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Hoa, Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh thừa nhận có việc chưa trả tiền chế độ làm nhà cho người có công cho gia đình ông Bích.

Theo bà Hoa, trong hồ sơ cá nhân thì ông này mang tên Trần Văn Bích. Tuy nhiên, huân chương Kháng chiến lại là Trần Đức Bích.

Bà Hoa, Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh trao đổi với phóng viên

Để có căn cứ trả tiền chế độ đúng đối tượng, ngày 18/4, UBND thị trấn Lang Chánh đã cử cán bộ xuống tận xã Đa Lộc để xác minh.

Ông Phạm Văn Sơn, phó công an xã xác nhận, qua kiểm tra sổ hộ khẩu gốc NK3 của công an xã Đa Lộc không có ai tên Trần Đức Bích.

Huân chương kháng chiến mang tên Trần Đức Bích

Chủ tịch UBND xã Đa Lộc Vũ Văn Đỉnh cũng cho biết, kiểm tra hồ sơ tại xã không có ai tên Trần Đức Bích là đối tượng thụ hưởng chế độ huân chương Kháng chiến hạng Ba theo quyết định số 960.

“Bằng những cơ sở trên, UBND thị trấn Lang Chánh không thể cấp tiền chế độ cho nhà ông Bích được. Chúng tôi cũng đã giải thích cho ông Bích hiểu. Quan điểm của chúng tôi ai có công thì được hưởng, phải chi trả cho đúng đối tượng”, bà Hoa nói.

Tác giả: Lê Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP