Thể thao

Phía sau hai lá đơn bị VFF từ chối là thông điệp cho giấc mơ chuyên nghiệp của V.League

VFF đã có quyết định đúng đắn khi không chấp nhận đề nghị của hai CLB Viettel và Hải Phòng. Đây có thể coi là động thái hợp lý, giúp V.League vận hành đúng quy củ và tránh những rắc rối không đáng có về sau.

ĐỀ NGHỊ HIẾM THẤY

Mới đây, hai CLB Viettel và Hải Phòng đã gây chú ý khi gửi công văn bày tỏ mong muốn ban tổ chức điều chỉnh thời gian đăng ký bổ sung, thay thế cầu thủ giữa mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2023.

Các đội bóng này đề xuất đẩy thời gian được đăng ký cầu thủ mới lên sớm 10 ngày, từ mốc ban đầu là ngày 6/6 chuyển sang ngày 27/5.

CLB Viettel sẽ phải chờ đến vòng 11 mới có thể sử dụng tân binh người Ai Cập, Mohamed Essam. (Ảnh: CLB Viettel)


Trên thực tế, Viettel và Hải Phòng là hai đội bóng đang ở trong hoàn cảnh khó khăn về lực lượng. Chân sút Geovane phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, khiến CLB Viettel phải chiêu mộ cầu thủ Ai Cập Mohamed Essam, người từng là đồng đội của siêu sao Mohamed Salah (Liverpool).

Trong khi đó, CLB Hải Phòng quyết định thanh lý bộ đôi ngoại binh gây thất vọng là Bicou và Carlos Fernandez. Để thay thế, đội bóng này đưa về tiền đạo Yuri Mamute và tiền vệ trung tâm Guilherme Nunes. Cả hai cầu thủ này đều từng có thời gian khoác áo U20 Brazil.

Với tình cảnh trên, CLB Viettel và Hải Phòng rõ ràng rất sốt sắng với vấn đề nhân sự. Tuy nhiên việc đề nghị ban tổ chức sửa đổi quy định để đáp ứng nhu cầu chuyển nhượng của riêng mình thì đúng là chuyện hiếm thấy.

HLV Chu Đình Nghiêm gặp nhiều khó khăn khi CLB Hải Phòng không có được lực lượng tốt, đặc biệt ở vị trí của ngoại binh trên hàng công. (Ảnh: Linh Đan)


QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG ĐẮN CỦA VFF

Nếu điều này được chấp thuận, đồng nghĩa với việc CLB Viettel và CLB Hải Phòng sẽ được sử dụng ngoại binh vừa chiêu mộ sớm trước 2 vòng đấu. Tuy nhiên VFF đã không chấp nhận đề nghị trên.

"Căn cứ ý kiến của Ban chấp hành, Liên đoàn bóng đá Việt Nam giữ nguyên thời gian đăng ký bổ sung, thay thế cầu thủ giữa mùa giải chuyên nghiệp 2023 từ 6/6 đến 3/7/2023", công văn phản hồi của VFF ghi rõ.

Sẽ ra sao nếu Mohamed Salah chấn thương, Liverpool chiêu mộ một bản hợp đồng mới để thay thế, rồi gửi đề nghị tương tự đến ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh? Liệu 19 đội bóng còn ở lại của giải đấu sẽ phản ứng ra sao khi bỗng nhiên một CLB được ưu ái nhận cái gật đầu từ ban tổ chức trong trường hợp như vậy?

Ví dụ như vậy để thấy VFF đã có động thái hợp lý trước đề nghị bất ngờ của CLB Viettel và Hải Phòng.

Và ai dám khẳng định nếu VFF du di một lần, chuyện như vậy sẽ không lặp lại trong tương lai? Khi đó, chính ban tổ chức sẽ rơi vào thế "há miệng mắc quai", khi các đội bóng đưa câu chuyện của Viettel và Hải Phòng trong quá khứ ra để nói chuyện.

Giải đấu đã có quy định, tất cả các bên đều đã thông qua từ trước khi mùa giải bắt đầu. Và trong bối cảnh những người làm V.League đang nỗ lực từng ngày để hình ảnh giải đấu ngày trở nên chuyên nghiệp, việc tránh tạo ra tiền lệ không tốt sẽ giúp giảm bớt đi những tranh cãi không cần thiết. Đó rõ ràng là thông điệp đáng ghi nhận từ trường hợp này.

Niềm vui vỡ òa và giọt nước mắt tiếc nuối trong ngày Bayern Munich nghẹt thở lên ngôi

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

  Từ khóa: clb viettel , V.League , VFF , Hải Phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP