Trong nước

Phát huy truyền thống cách mạng trên quê hương Tổng Bí thư Hà Huy tập

Là quê hương đã sinh ra Tổng Bí thư Hà Huy Tập, trong những ngày tháng Tư lịch sử này, Đảng bộ và nhân dân huyện Cẩm Xuyên đang tổ chức nhiều hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước để hướng về 105 ngày sinh của ông.

Cẩm Lĩnh trong những ngày này Nhà nhà treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay trong gió. Một bức tranh thắm tươi màu cách mạng. Tại UBND xã, chúng tôi được tham dự buổi sinh hoạt thường kỳ của Đảng bộ. Điều đặc biệt là, bên cạnh những nhiệm vụ trọng tâm, trong buổi sinh hoạt thường kỳ lần này, Đảng bộ xã dành thời gian khá dài để nghe cán bộ Ban Tuyên giáo huyện uỷ tuyên truyền về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Hà Huy Tập và phát động phong trào thi đua yêu nước.


Ông Nguyễn Đình Quy, chi bộ thôn 6 vui vẻ: “Ở đây không có nhiều tài liệu, sách báo viết về Hà Huy Tập để chúng tôi đọc và hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của ông, nhưng qua những buổi sinh hoạt như thế này, chúng tôi biết thêm nhiều điều ý nghĩa. Và càng hiểu, chúng tôi càng tự hào và ý thức hơn về trách nhiệm dựng xây quê hương hiện nay”.


Tại Cẩm Hưng, nơi “chôn nhau cắt rốn” Tổng Bí thư Hà Huy Tập, không khí càng náo nức. Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực đã diễn ra trên khắp toàn xã. Toàn dân treo cờ Đảng; làm giao thông nông thôn, vệ sinh phong quang đường làng, ngõ xóm, xây dựng các tuyến đường tự quản xanh – sạch – đẹp; tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT. Đặc biệt, những người cao tuổi đã tổ chức sinh hoạt CLB thơ hướng về ngày sinh của Cố Tổng Bí thư. Những bài thơ tuy mộc mạc, giản dị nhưng chứa đầy lòng biết ơn, niềm xúc động, tự hào, tình yêu thương, kính trọng dành cho Hà Huy Tập và cả niềm tin về phát triển quê hương.

Phát huy truyền thống cách mạng trên quê hương Tổng Bí thư Hà Huy tập

Phụ nữ xã Cẩm Hưng ra quân làm vệ sinh môi trường

Ông Nguyễn Chính Tuấn, người dân xã Cẩm Hưng chia sẻ: “Chúng tôi luôn tự hào là những người con của quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Vì vậy, chúng tôi cũng tự ý thức được trách nhiệm của mình. Trong đợt này, mặc dù đang là thời kỳ giáp hạt nhưng mỗi hộ dân đã cố gắng, tự nguyện đóng góp từ 2 – 3 triệu đồng để làm đường bê tông, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.


Cùng với tập trung tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên xác định công tác tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập là đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Phát huy truyền thống cách mạng trên quê hương Tổng Bí thư Hà Huy tập

Du khách tham quan triển lãm Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Ông Nguyễn Văn Huyên – Bí thư Huyện uỷ Cẩm Xuyên cho biết: Bên cạnh tập trung cao cho công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, huyện đã phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực và tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ, mỗi cơ quan, đoàn thể địa phương có những việc làm, những công trình cụ thể và thiết thực, trong đó nổi bật nhất là việc hoàn thành nhà thờ Bí thư Huyện uỷ Cẩm Xuyên đầu tiên Nguyễn Đình Liễn, di tích miếu Cồn Thờ, khởi công xây dựng đường vào khu mộ cố Tổng Bí thư…


Với niềm tự hào sâu sắc của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân về quê hương cách mạng, về tấm gương của người chiến sỹ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo cách mạng tài năng Tổng Bí thư Hà Huy Tập, tin tưởng hoạt động giáo dục chính trị và phong trào thi đua lần này sẽ tạo nên sức bật vững chắc để Đảng bộ và nhân dân Cẩm Xuyên thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị năm 2011.


Biện Nhung – Hồng Phượng

Baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP