Tin trong nước

Phát hiện cơ sở chế biến “cà phê” bằng… đậu nành và bắp

Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất cà phê tại thôn 14, xã Hòa Khánh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), phát hiện cơ sở này sản xuất cà phê với thành phần 90% là đậu nành và bắp rang, sử dụng các hóa chất không có nhãn mác.

Ngày 19/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường – Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất cà phê do Nguyễn Đình Quang (32 tuổi) làm chủ, tại thôn 14, xã Hòa Khánh.

Phát hiện cơ sở chế biến “cà phê” bằng… đậu nành và bắp

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 11 bao đậu nành 250kg, 33 bao hạt bắp, 4 bao bắp, đậu nành đã rang tẩm hóa chất nặng120kg, 1 bao cà phê bột nặng 30kg cùng 1 số gói hóa chất, phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ dùng để chế biến cà phê.

Cơ sở sản xuất này cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột. Việc chế biến cà phê được làm trong môi trường không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các dụng cụ và nền xưởng cáu bẩn.

Lực lượng chức năng còn phát hiện, nguyên liệu để cơ sở chế biến ra cà phê bột tại xưởng có tới 90% là đậu nành và bắp. Để làm thành cà phê bột, chủ xưởng đã sử dụng các hóa chất không rõ nguồn gốc trộn cùng đậu nành và bắp sau khi đã rang và xay để cho ra mùi hương giống cà phê rồi đem xuất ra thị trường.

Phát hiện cơ sở chế biến “cà phê” bằng… đậu nành và bắp

Phát hiện cơ sở chế biến “cà phê” bằng… đậu nành và bắp

Lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong các sản phẩm của cơ sở này. Các sản phẩm này được cơ sở bán lẻ tại thị trường tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Thượng tá Lê Tôn Cương – Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm và Môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk – cho biết: “Sau khi phát hiện, chúng tôi đã tiến hành niêm phong toàn bộ các sản phẩm của cơ sở này. Cơ sở này đã dùng tới 90% nguyên liệu chế biến là đậu nành, bắp cùng với nhiều loại chất hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hiện chúng tôi sẽ tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm, nếu sai phạm sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ số cà phê đã được chế biến và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Được biết, cơ sở sản xuất cà phê “bẩn” này hoạt động từ năm 2013 và đã từng bị kiểm tra xử phạt với số tiền 37.500.000 đồng, đến nay lại tiếp tục vi phạm.

Trương Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP