Tin trong nước

Phát hiện 12 tấn măng ngâm hóa chất nhuộm vải

Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM phát hiện và niêm phong hơn 12 tấn măng ngâm chất tẩy độc hại của 2 cơ sở.

Muốn măng được tươi và có màu vàng đẹp, 2 năm nay chủ cơ sở đã ngâm măng bằng chất tẩy trắng. Theo cơ quan chức năng, hóa chất ngâm măng được dùng để tẩy nhuộm vải sợi.

Đội 5, (PC49), cho biết sau thời gian dài điều tra theo dõi, các trinh sát đã bất ngờ đột kích kiểm tra 2 cơ sở sản xuất măng (ở huyện Hóc Môn) do 2 anh em ông Lê Thế Huấn và Lê Thế Luyến làm chủ.

Phat hien 12 tan mang ngam hoa chat nhuom vai hinh anh 1
Măng ngâm hóa chất nhuộm vải đổ trên nền nhà xi măng. Ảnh: T.C

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện các cơ sở này đang cho công nhân ngâm hàng tấn măng chua vào nước chất tẩy trắng. Qua quan sát, một vài bao măng đã xuất hiện dòi bò lúc nhúc. Hầu hết măng chứa trong các bao tải đều có dấu hiệu hư hỏng, bốc mùi thối khó chịu.

Ở thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện hàng trăm bao, thùng phi đựng các loại măng ngâm trong nước nằm khắp nơi. Chủ cơ sở thừa nhận đã ngâm măng bằng chất tẩy trắng nhuộm vải sợi để măng được tươi và có màu vàng đẹp được 2 năm nay.

Nhà chức trách đã niêm phong toàn bộ số măng, hóa chất của 2 cơ sở trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Phat hien 12 tan mang ngam hoa chat nhuom vai hinh anh 2
12 tấn măng và các thùng hóa chất nhuộm vải được cảnh sát phát hiện. Ảnh: T.C

Khánh Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP