Tin trong nước

Phạt 20 triệu với công ty nấu ăn khiến hơn 300 công nhân nhập viện

Sau khi hàng trăm công nhân nhập viện vì nghi ngộ độc vào ngày 9/3, công ty TNHH Linh Tú – đơn vị cung cấp suất ăn đã bị xử phạt 20 triệu đồng.

Ngày 14/3, đại diện chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã ký quyết định 07/QĐ-XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với công ty TNHH Linh Tú, địa chỉ 5/27, khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Công ty này là đơn vị cung cấp suất ăn cho công ty TNHH Inter Samil, phường Khánh Bình, TX Tân Uyên, Bình Dương.

Theo đó, công ty TNHH Linh Tú hoạt động trong lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp đã có các hành vi vi phạm hành chính như: sử dụng bếp ăn không được thiết kế và tổ chức theo nguyên tắc một chiều, cống rãnh ở khu vực nhà bếp không thoát, gây ứ đọng, có lưu mẫu thức ăn nhưng không đúng quy định… Công ty trên bị phạt số tiền 20 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 9/3, sau bữa cơm trưa, hàng trăm công nhân của công ty TNHH Inter Samil bất ngờ có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm như đau đầu, buồn nôn, thậm chí có những người ngất xỉu phải đưa vào bệnh viện, phòng khám Đa khoa xung quanh khu vực để chữa trị.

Lực lượng chức năng sau đó cũng có mặt điều tra nguyên nhân và xử lý vụ việc trên. Hiện mẫu thức ăn đã được gửi đi và đang chờ kết quả xét nghiệm của viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh để có kết luận cụ thể về vấn đề trên. Bên cạnh đó, nguồn nước uống của công nhân tại đây cũng được lấy mẫu kiểm tra.

Nhiều công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc.

Liên quan tới vụ việc, ông Nguyễn Đăng Tuân, Trưởng phòng nhân sự công ty TNHH Inter Samil cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc hơn 300 công nhân công ty xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa vào ngày 9/3, phía công ty đã quyết định ngừng hợp đồng cung cấp suất ăn với công ty TNHH Linh Tú (phường Bình Hoà, thị xã Thuận An), hiện bữa ăn của các công nhân đang được một doanh nghiệp khác tạm cung cấp cho đến khi có hợp đồng chính thức.

Ông này cũng có biết, vào ngày hôm sau (10/3 – PV) khi vào làm việc có thêm 79 công nhân tiếp tục ngất xỉu với cùng triệu chứng hôm trước, trong đó 4 ca nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, một trường hợp thai phụ 7 tuần tuổi đã bị sảy thai. Tuy nhiên, theo ông Tuân, trường hợp sảy thai vào thời điểm trên chưa được xác định có liên quan nghi vấn ngộ độc thực phẩm trong bữa cơm hôm 9/3 hay không.

Công nhân liên tục nhập viện những ngày sau đó.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn để kiểm tra, xác định nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện cấp cứu.

Phùng Sơn/Theo báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP