Tin Hà Tĩnh

Phân chia tài sản khi ly hôn ở Hà Tĩnh: Huyện 'làm liều', tỉnh yêu cầu xử lại

Vụ ly hôn giữa anh Đinh Thái Cường và chị Nguyễn Thị Hằng ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Sau khi toà án huyện xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu xét xử lại.

Tại bản án số 45/2016/ HNGĐ – ST ngày 18/5/2016 của TAND huyện Nghi Xuân xét xử ly hôn giữa anh Đinh Thái Cường (1975) và chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1983) ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân nêu rõ, 2 con chung, mỗi người nhận nuôi mỗi cháu cho đến khi trưởng thành.

Điều đáng nói, năm 2009, anh Cường và chị Hằng xây dựng gia đình và sinh sống trong gia đình bố mẹ đẻ anh Cường là ông Đinh Văn Thệ (SN 1931, đã mất).

Trong bản án sơ thẩm của TAND huyện Nghi Xuân lại tuyên ông Thệ có trách nhiệm thanh toán cho chị Hằng số tiền 150 triệu đồng. Trong khi đó, trong đơn yêu cầu thuận tình ly hôn, nuôi con chia tài sản mà anh Cường và chị Hằng nộp tại TAND huyện Nghi Xuân lại khẳng định không có tài sản chung.

Anh Cường và chị Hằng khẳng định không có tài sản chung tại tờ đơn nộp ở TAND huyện Nghi Xuân.

Anh Cường cho rằng, TAND huyện Nghi Xuân tuyên anh Cường và chị Hằng mỗi người được hưởng 50% giá trị ngôi nhà đang xây là bất hợp lý. Bởi lẽ ngôi nhà mà ông Đinh Văn Thệ đã xây là số tiền tích góp của riêng ông và sự đóng góp của các con cháu.

Khi ngôi nhà đang xây dựng dở dang thì ông Thệ qua đời. TAND huyện tuyên ông Thệ phải thanh toán 150 triệu đồng cho chị Hằng(?!)

Sau khi TAND huyện Nghi Xuân có bản án sơ thẩm, anh Đình Thái Cường đã có đơn kháng cáo gửi TAND tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 18/8/2016, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định chuyển hồ sơ vụ án cho TAND huyện Nghi Xuân điều tra, xét xử lại bởi những lý do: Tòa sơ thẩm chưa thu thập đủ các tài liệu, chứng cứ để chứng minh làm rõ mức đóng góp của các đương sự. Tòa sơ thẩm ghi nhận sự thỏa thuận của anh Cường và chị Hằng là hoàn toàn không khách quan, không đúng với quy định của pháp luật. Bởi lẽ anh Cường và vợ không đủ điều kiện để định đoạt ngôi nhà của ông Đinh Văn Thệ.

Chánh án Nguyễn Hà Ngân, TAND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Chánh án Nguyễn Hà Ngân, TAND huyện Nghi Xuân cho rằng: “Tòa án đã và đang giải quyết vụ việc sau khi có kháng nghị của Viện kiểm sát. Đúng là có đơn của anh Cường và chị Hằng xác nhận không có tài sản chung được ký ngày 11/7/2015 nộp cho TAND huyện. Trước đây, vụ án này do thẩm phán Bùi Quang Năng xét xử. Hiện nay, thẩm phán Năng đã chuyển công tác”.

Trao đổi về sự việc, ông Đậu Xuân Tú, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Giang thông tin: “Ngôi nhà ông Đinh Văn Thệ đang xây được thi công trên đất có bìa đỏ do ông Thệ đứng tên. Còn tiền ở đâu xây nhà thì chúng tôi không biết, rõ ràng về mặt pháp luật thì nhà xây ở đất ai thì là nhà của người đó sử dụng”.

Liệu đằng sau bản án ấy có điều gì khuất tất cần phải làm rõ? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP