ky-niem-85-nam-thanh-lap-doan

Các đại biểu về dự lễ – Ảnh: Nguyên Dũng

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư đã về dự Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Long Hải nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là hoạt động thể hiện niềm tự hào về truyền thống vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên Tiền phong  (TNTP) Hồ Chí Minh, tạo không khí vui tươi, sôi nổi giúp các em đoàn viên, thanh thiếu niên vươn lên trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn, Đội tổ chức, phấn đấu trở thành những đoàn viên, thanh thiếu niên, những công dân mới tràn đầy niềm tin và khát vọng cống hiến cho đất nước trong tương lai.

Theo anh Hải, việc chuẩn bị cho lớp đoàn viên mới với đầy đủ năng lực và phẩm chất, đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế là trách nhiệm to lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ đoàn và mỗi đoàn viên thanh niên phải dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo thiết thực cho thiếu niên, nhi đồng, tạo môi trường tốt nhất để các em học tập, rèn luyện, tích lũy kiến thức, vươn lên làm chủ đất nước, đó chính là thể hiện sự tri ân, noi theo tấm gương anh hùng Lý Tự Trọng, một trong những đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên được Bác Hồ huấn luyện, người đã ghi tên mình vào sử sách của dân tộc.

ky-niem-85-nam-thanh-lap-doan

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội T.Ư trao Thẻ đoàn viên cho các thiếu niên kết nạp Đoàn – Ảnh: Nguyên Dũng

Cũng tại buổi lễ, anh Nguyễn Long Hải đã trao Thẻ đoàn viên cho 20 bạn trẻ là các em học sinh, thiếu niên đang theo học tại các trường trên địa bàn H.Thạch Hà được kết nạp Đoàn.

Dự kiến, tối nay 20.3, tại Khu tưởng niệm anh hùng Lý Tự Trọng tiếp tục diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” do T.Ư Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức. Buổi lễ sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

ky-niem-85-nam-thanh-lap-doan

Một tiết mục văn nghệ do các em thiếu niên biểu diễn – Ảnh: Nguyên Dũng

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng sẽ trao tặng 3 căn nhà Khăn Quàng Đỏ (50 triệu đồng/căn) và trao 40 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 43 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Nguyên Dũng