Trong nước

PCT Nguyễn Thiện làm việc với tỷ phú người Đức

Năm 2010, huyện Hương Sơn đã được Văn phòng đại diện Bang Hessen (Cộng hòa Liên bang Đức) tại Việt Nam khảo sát và đồng ý hỗ trợ vốn xây dựng trường THPT Hương Sơn tại vị trí mới để né tránh lũ lụt.

Chiều 3/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã chủ trì buổi làm việc với tỷ phú người Đức Rudolf Walther và tổ chức hỗ trợ đại học thế giới Đức, đại diện văn phòng Hessen tại Việt Nam về hoạt động tài trợ dự án trường THPT Hương Sơn.

hatinh24h 01

Theo đó nhà tài trợ chính là tỷ phú người Đức Rudolf Walther đã ký kết với UBND tỉnh tài trợ xây dựng trường với số vốn 500 ngàn Euro (tương đương 13,75 tỷ đồng) cộng thêm nguồn đối ứng tương đương. Dự án được thực hiện từ năm 2013 đến năm 2015. Trong quá trình thi công, đã có sự điều chỉnh về quy mô đầu tư từ 30,93 tỷ đồng lên 47,97 tỷ.

Đến thời điểm này, các hạng mục chính của công trình đã hoàn thành, đảm bảo điều kiện để đón học sinh vào học trong năm học mới. Nhân dịp này tỷ phú Walther còn tặng nhà trường một thiết bị lọc nước hiện đại trị giá 25 ngàn Euro.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu thị trân trọng trước sự quan tâm giúp đỡ của ngài tỷ phú Rudolf Walther.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu thị trân trọng trước sự quan tâm giúp đỡ của ngài tỷ phú Rudolf Walther đã dành cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ các nhà tài trợ trong thời gian tới.

Tỷ phú Rudolf Walther ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo Hà Tĩnh trong các chương trình hợp tác, tài trợ thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đề nghị chủ đầu tư đôn đốc đơn vị thi công, tập trung nguồn lực để sớm hoàn thành các hạng mục còn lại và hoàn chỉnh hồ sơ, chứng từ liên quan để chuyển cho nhà tài trợ trước ngày 30/10/2015.

Ngài Rudolf Walther bày tỏ sự hài lòng với kết quả đạt được của dự án, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và huyện Hương Sơn trong các chương trình hợp tác tài trợ tiếp theo.

 Mỹ Dung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP