Kinh tế

Ông trùm kinh doanh nhảy lầu từ tầng 20 khách sạn cao cấp, để lại bức thư tuyệt mệnh

Vị triệu phú nổi tiếng với câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng đã gây bàng hoàng dư luận.

Sáng thứ Ba (16/7) vừa qua, người dân New York (Mỹ) bàng hoàng trước thông tin một người đàn ông gieo mình từ tầng 20 khách sạn xa xỉ Kimberly ở trung tâm Manhattan xuống đất. Nạn nhân được xác định là J. Michael Cline (64 tuổi). Ông Cline là nhà đồng sáng lập công ty bán vé xem phim trực tuyến Fandango và là một doanh nhân thành đạt với khối tài sản khổng lồ.

J. Michael Cline là một triệu phú tự thân người Mỹ


Theo điều tra ban đầu, ông Cline đã để lại một bức thư tuyệt mệnh trước khi nhảy lầu tự tử. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nội dung bức thư vẫn chưa được cơ quan chức năng công bố.

Sinh thời, ông Cline được biết đến là một doanh nhân "mát tay" và là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ với câu chuyện khởi nghiệp của mình. Ông tốt nghiệp Đại học Cornell và nhận bằng MBA của Đại học Harvard. Ông Cline đã kết hôn với vợ Pamela được gần 30 năm.

Ông Cline nhảy lầu từ tầng 20 một khách sạn hạng sang nổi tiếng


Ông Cline là nhà đồng sáng lập của Fandango - công ty cung cấp dịch vụ bán vé xem phim trực tuyến hàng đầu tại Mỹ. Bên cạnh đó, ông còn giữ chức vụ giám đốc điều hành của Juxtapose - một công ty chuyên đầu tư vào các startup.

Thành công trong sự nghiệp giúp ông Cline sở hữu khối tài sản khổng lồ bao gồm nhiều biệt thự triệu USD ở Hamptons (Long Island, New York), Greenwich (Connecticut) và Palm Beach (Florida). Tờ Palm Beach Daily News đưa tin, vào tháng 12/2020, ông đã chi 20,75 triệu USD để tậu một căn biệt thự ven hồ.

Tuy nhiên, những năm gần đây, hoạt động kinh doanh của Fandango gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Việc các rạp chiếu phim phải đóng cửa hoặc hoạt động hạn chế đã khiến doanh thu của Fandango sụt giảm nghiêm trọng.

Mặc dù đã cố gắng chuyển hướng sang lĩnh vực phát trực tuyến, song lợi nhuận của Fandango vẫn tiếp tục sụt giảm trong năm 2023. Nhiều người cho rằng, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự việc đau lòng.

Nguồn: Daily Mail

Tác giả: THANH HUYỀN

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP