Tin trong nước

Ông Huỳnh Văn Nén bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông

Anh Huỳnh Thành Lượng, con trai ông Huỳnh Văn Nén – người mang 2 án Giết người oan – cho biết cha đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) do bị tai nạn giao thông.

Vừa được minh oan vì vướng hai án oan, chiều 22/3 ông Nén bị tai nạn giao thông, liên tục co giật.
ong-huynh-van-nen-bi-chan-thuong-so-nao-vi-tai-nan-giao-thong

Ông Nén tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Hải Hiếu

Anh Lượng kể, chiều nay ông Nén lấy xe máy tay ga của con gái, không đội mũ bảo hiểm, chạy ra đường với tốc độ khá nhanh. Chỉ một đoạn ngắn ông tự tông vào chiếc xe khác dựng bên đường, ngã bất tỉnh. Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Hàm Tân (Bình Thuận), ông Nén được chuyển gấp vào Sài Gòn.

“Ba tôi đang được cấp cứu, không biết thế nào nhưng trên đường đến Chợ Rẫy ông liên tục co giật, hôn mê”, anh Lượng nói.

Người nhà cho hay, từ ngày ra tù đến nay ông Nén chỉ đi bộ hoặc nhờ người khác chở. Đây là lần thứ hai ông tự đi xe máy.

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Nén nhập viện trong tình trạng lơ mơ, trên đầu có hai vết thương sâu phải khâu. Bệnh án tuyến dưới chuyển lên ghi nhận nghi chấn thương sọ não. Hiện, ông đã tỉnh nhưng chưa nói được.

“Kiểm tra ban đầu xác định ông Nén bị xuất huyết thái dương bên phải nhưng chưa đến mức phải mổ nên điều trị bảo tồn. Nếu theo dõi tính hình máu tụ trong não nhiều, sẽ phẫu thuật”, phía Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.

Ông Huỳnh Văn Nén đang nguy kịch tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Phước Tuấn

Ông Huỳnh Văn Nén là người duy nhất tại Việt Nam vướng 2 án oan. Ảnh: Phước Tuấn

Ông Nén được biết đến là người mang hai án oan Giết người – duy nhất trong ngành tố tụng Việt Nam. Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong “kỳ án vườn điều” xảy ra trước đó 5 năm. Trải qua 12 năm nhưng không tìm được hung thủ, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng.

Sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận công khai xin lỗi tại địa phương.

Sau khi được minh oan, ông viết đơn gửi VKSND Tối cao đề nghị xử lý hình sự những người gây ra án oan cho ông và 9 thành viên trong gia đình vợ. Ông Nén chỉ rõ điều tra viên, thủ trưởng cơ quan điều tra ký kết luận điều tra, kiểm sát viên, lãnh đạo VKS ký cáo trạng, thẩm phán xét xử cấp sơ thẩm.

Liên quan đến vụ việc, hồi đầu tháng 3, Cục điều tra hình sự (VKSND Tối cao) tại TP HCM đã làm việc với một số người trong gia đình bên vợ ông Nén, 3 luật sư bảo vệ quyền lợi và ông Nguyễn Thận (nguyên chủ tịch UBND xã Tân Minh thời điểm 2 vụ án xảy ra).

Phước Tuấn – Hải Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP