Văn Hoá Hà Tĩnh

Nối những dòng sông qua câu hò

Sáng 18.4, tại Thanh Hoá đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật khu vực bắc miền Trung với chủ đề “Câu hò nối những dòng sông” do các đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc 6 tỉnh (Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa – Thiên Huế) tham dự.


Liên hoan do Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Thanh Hoá phối hợp tổ chức, nhằm gìn giữ, bảo tồn, phát huy các làn điệu dân ca, dân vũ và hưởng ứng Năm du lịch quốc gia duyên hải bắc miền Trung – Huế 2012.


Qua các tiết mục biểu diễn của 6 đoàn nghệ thuật cho thấy các diễn viên, nghệ nhân đã tập trung vào mảng dân ca, dân vũ, các điệu hò, trò diễn… đúng như nội dung của ban tổ chức đề ra. Trong đó, Đoàn Thừa Thiên – Huế mang đến câu hò của dòng sông Hương thơ mộng để mong muốn kết nối với những câu hò sông Hiếu, sông La, sông Lam, sông Mã… Mỗi con sông đều gợi lên một miền quê yêu dấu trên mảnh đất miền Trung thấm đẫm nghĩa tình.


Kết thúc liên hoan, ban tổ chức trao 15 HCV, 17 HCB cho các tiết mục xuất sắc; tặng 12 bằng khen, giấy khen của Cục VHCS và UBND tỉnh Thanh Hoá cho các đoàn nghệ thuật.


Anh Tuấn

Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP