Tin trong nước

Nổ bốt điện ở Hà Đông: Phút kinh hoàng lời kể nhân chứng

Vụ nổ bốt điện tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội chiều qua làm 5 người bị thương khiến nhân chứng vẫn kinh hoàng khi kể lại sự việc.

15h chiều ngày 17/11 tại đường Trưng Nhị, Hà Đông, một vụ nổ bốt điện xảy ra khiến người dân khu vực giật mình hoảng hốt. Cạnh bốt điện là một hàng nước của cụ bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi) và người chồng của mình – ông Vũ Đình Thái (63 tuổi). Ông Thái bị tàn tật, hai vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên phải dựa vào quán nước để lấy tiền trang trải cho cuộc sống, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ.

Hiện trường vụ nổ bốt điện. Ảnh Zing news. 

Khoảnh khắc bốt điện phát nổ, ông Thái vẫn ngồi trên xe lăn vùng vẫy trong đám cháy bao trùm khắp người, vợ của ông cùng chung số phận với chồng. 3 người khách trong quán cũng bị bén lửa, gây thương tích nhẹ.

5 người bị nạn gồm ông Vũ Đình Thái và bà Nguyễn Thị Hạnh trong tình trạng bỏng nghiêm trọng.  Anh Nguyễn Mạnh Cường (39 tuổi, Hà Đông) và Đặng Thanh Sơn (lái xe taxi) bị bỏng 15% ở phần đầu và chân. Một người khác bị thương nhẹ đã về nhà, báo Vietnamnet đưa tin.

Nằm trong bệnh viện, anh Cường vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại sự việc. Nhà anh ở gần quán nước nhà bà Hạnh nên anh thường xuyên ra uống trà đá.

“Đang ngồi uống nước và nói chuyện với bạn, tôi nghe một tiếng nổ lớn vang lên. Thấy bốt điện tóe lửa, tôi chỉ kịp nhoài người bỏ chạy” – anh Cường nhớ lại.

Nhân chứng kể phút kinh hoàng khi chứng kiến vụ nổ. Ảnh Trí thức trẻ. 

Tôi thoát được còn hai vợ chồng ông Thái bị lửa bén cháy bùng lên khắp người. Người dân đã lấy bình chữa cháy mini ứng cứu rồi đưa các nạn nhân đến Viện ỏng quốc gia cấp cứu. Tôi được người dân đưa vào viện và được bác sĩ chẩn đoán bị bỏng 15% chủ yếu ở vùng đầu, tay và chân.”

Chiều cùng ngày, Đại tá Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông (Công an TP Hà Nội) xác nhận, vụ nổ bốt điện đã làm 5 người bị bỏng, trong đó có 3 người bỏng nặng. Đại tá Dũng cho biết, bốt điện đang trong quá trình vận hành thử nghiệm thì xảy ra sự cố.

Đại diện UBND quận Hà Đông cho biết, ngay sau sự việc đã chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh – Xã hội vào viện thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân bị bỏng 5 triệu đồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP