Ảnh Cười

Những vẻ đẹp 'sửng sốt' của người mẫu béo

Họ hoàn toàn khỏa thân trước ống kính để khoe vẻ đẹp đầy đặn và nữ tính.

Nhiếp ảnh gia người Ý Yossi Loloi vừa thực hiện dự án mang tên Fullbeauty với ý đồ dịch chuyển khái niệm về cái đẹp của con người đối với phụ nữ. Mỗi người mẫu trong dự án của anh có trọng lượng trung bình khoảng 190 kg, nhưng có người lại nặng đến 274 kg. Họ hoàn toàn khỏa thân để khoe những số đo khổng lồ của cơ thể trước ống kính.
Nhiếp ảnh gia 36 tuổi bắt đầu ghi lại hình ảnh của những người phụ nữ có trọng lượng “khủng” từ năm 2006. Nói về công việc của mình, anh chia sẻ: “Tôi muốn cho mọi người thấy cái đẹp không chỉ thuộc về những người có thân hình thon gọn. Những bức ảnh của tôi tập trung vào sự đầy đặn và nữ tính như là một cách để chống lại sự phân biệt đối xử”.
Khi thực hiện dự án này, anh Yossi chấp nhận sẽ có nhiều người nhìn vào các tác phẩm của anh bằng ánh nhìn tiêu cực. “Tôi cảm thấy rất buồn nếu người xem chỉ dừng lại ở bề nổi và nhìn nhận về việc béo có hại cho mọi người chứ không đào sâu hơn để tìm hiểu về ý nghĩa của từng tác phẩm. Dự án của tôi nhằm nhấn mạnh việc chúng ta đều có quyền được đánh giá theo cách mà chúng ta đang có, chứ không phải theo một khái niệm nào đó”.


Dori (Xzone/TTTĐ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP