Thể thao

Những điểm nhấn từ trận thua của Liverpool trước Chelsea

Mạch chiến thắng của Liverpool đã chấm dứt khi họ để thua Chelsea 1-2 trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng ba EFL Cup diễn ra vào rạng sáng nay 27/9. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại này của thầy trò huấn luyện viên Klopp?

Phút thứ 58, Liverpool có được bàn thắng mở tỷ số được ghi bởi công của Daniel Sturridge. Mặc dù bị dẫn trước nhưng Chelsea vẫn dâng cao đội hình và liên tục dội áp lực lên hàng thủ của Liverpool. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp khi Emerson lập công ở phút 79, giúp Chelsea cân bằng tỷ số.

Cũng trong hiệp hai, huấn luyện viên Maurizio Sarri đưa Eden Hazard vào sân và sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng khi cầu thủ người Bỉ có màn solo ấn tượng khiến thủ thành Mignolet phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành London.

Sau đây là những điểm nhấn ở trận thua đầu tiên của Liverpool kể từ khi mùa giải 2018/19 chính thức khởi tranh.

1. Liverpool không ra sân với hàng thủ tốt nhất

Hàng phòng ngự của Liverpool tỏ rõ sự lúng túng và hoảng loạn trong các tình huống nguy hiểm

Trong thời gian gần đây, chất lượng hàng phòng ngự của Liverpool đã được cải thiện đáng kể và họ mới chỉ để lọt lưới hai bàn kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc khiến huấn luyện viên Klopp buộc phải cho những cầu thủ phòng ngự tốt nhất nghỉ ngơi ở trận gặp Chelsea.

Dejan Lovren và Joel Matip đã được chiến lược gia người Đức tung vào sân cùng với Alberto Moreno và Nathaniel Clyne để ngăn chặn những đợt tấn công của thầy trò ông Sarri. Đã hơn một năm trôi qua kể từ lần gần nhất bốn cầu thủ này cùng nhau góp mặt trong một trận đấu nên họ thi đấu thiếu tính liên kết và thiếu sự phối hợp ăn ý.

Đặc biệt, việc hàng phòng ngự hoảng loạn trước những tình huống nguy hiểm đã khiến Liverpool phải trả giá. Lovren và Matip tỏ rõ sự lúng túng còn Moreno thể hiện một màn trình diễn tệ hại chưa từng thấy. Trong khi đó, Clyne vẫn cần thêm thời gian để lấy lại phong độ sau khi đã bỏ lỡ nhiều trận đấu từ mùa giải trước vì chấn thương.

2. Liverpool bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng

Daniel Sturridge dứt điểm chệch cột dọc dù trước mặt anh là khung thành trống

Trong trận đấu với Chelsea, Liverpool đã tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng họ chỉ có được một lần dứt điểm thành công. Phút thứ 46, Daniel Sturridge lừa bóng qua thủ thành Daniel Caballero nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc dù đối mặt với khung thành trống. Trong khi đó, Sadio Mane và Xherdan Shaqiri cũng liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội quý giá.

Roberto Firmino và Mohamed Salah là hai cái tên được huấn luyện viên Klopp đưa vào sân ở hiệp hai để tăng cường cho hàng công nhưng dường như đã quá muộn để cứu vãn tình thế cho Liverpool.

3. Eden Hazard trở thành nhân vật chính

Eden Hazard tỏa sáng mang về bàn thắng thứ hai cho Chelsea trong trận gặp Liverpool

Ở hiệp hai trận đấu, bên phía Chelsea có sự góp mặt của ngôi sao người Bỉ Eden Hazard và sự thay đổi này đã đem lại những biến chuyển tích cực cho đội bóng thành London. Ạnh liên tiếp dội áp lực lên hàng phòng ngự quá lúng túng và hoảng loạn của Liverpool.

Khi thời gian của trận đấu chỉ còn 5 phút, Hazard đi bóng từ biên phải xâm nhập qua vòng cấm địa, xuất sắc vượt qua hai cầu thủ của Liverpool rồi dứt điểm chéo góc. Tình huống dứt điểm hiểm hóc này đã khiến thủ thành của Chelsea hoàn toàn bất lực trong việc cản phá.

Mùa giải năm nay, Hazard đang thể hiện phong độ chói sáng khi ghi được 6 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo cho Chelsea trên tất cả các đấu trường.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP