Giáo dục

Nhiều học sinh thành F0, 2 địa phương ở Nghệ An chuyển học trực tuyến

Trước tình hình dịch bệnh vô cùng phức tạp, Tx.Cửa Lò và huyện Thanh Chương là 2 địa phương của tỉnh Nghệ An tạm thời chuyển sang học trực tuyến.

Sáng 7/2, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, hầu hết các học sinh trên toàn tỉnh Nghệ An đã trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

“Có 2 địa phương là Tx.Cửa Lò và huyện Thanh Chương do tình hình dịch đang diễn biến phức tạp nên tạm chuyển sang học trực tuyến để rà soát lại, rồi sẽ có phương án cụ thể sau. Học sinh của các huyện, thị xã còn lại chính thức trở lại trường vào ngày hôm nay (7/2)”, ông Hoàn nói.

Tình hình dịch ở Tx.Cửa Lò đang vô cùng phức tạp.

Ông Phùng Đức Nhân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Tx.Cửa Lò cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn vô cùng phức tạp, đã có nhiều học sinh và giáo viên nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo đến ngày 6/2, toàn thị xã đã có 59 bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 trong đó 7/7 phường đã xuất hiện các F0. Đặc biệt, Nghi Thủy là phường có nhiều F0 nhất là 20 người. Điều đáng nói, số lượng người nhiễm chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Tx.Cửa Lò họp khẩn để dập dịch.

Sáng 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An thông tin, trong 12 giờ qua (từ 18h ngày 6/2 đến 6h ngày 7/2), Tx.Cửa Lò ghi nhận thêm 58 ca nhiễm mới, trong đó có tới 12 ca Covid-19 cộng đồng.

“Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, yêu cầu các trường THPT, THCS, TH chuyển sang dạy trực tuyến từ ngày 7/2 đến hết ngày 12/2; các trường mầm non tạm thời chưa cho trẻ đến trường trong thời gian trên. Chúng tôi cũng yêu cầu các trường giao giáo viên chủ nhiệm thường xuyên phối hợp gia đình nhắc nhở học sinh không tụ tập, hạn chế ra khỏi nơi cư trú…”, ông Nhân nói.

Dịch tại xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương đang vô cùng phức tạp.

Tại huyện Thanh Chương, ông Trần Xuân Hà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết, đơn vị cũng đã quyết định tạm thời cho các học sinh học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

“Ngày hôm qua (6/2), Phòng đã rà soát và nhận thấy có nhiều học sinh cùng giáo viên đang bị nhiễm Covid-19, do đó việc trở lại trường sẽ gặp khó khăn. Vì vậy, phòng đã xin ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Chương, quyết định học trực tuyến thêm một vài ngày nữa để chuẩn bị tốt hơn cho các học sinh đến trường”, ông Hà nói.

Cũng theo thông tin Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An, sáng 7/2, huyện Thanh Chương có 41 ca nhiễm mới, trong đó có 15 trường hợp Covid-19 cộng đồng.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP