Thể Thao Quê Nhà

Nhiều chính sách mới nhằm phát triển thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

Theo đó, mục tiêu ban hành Nghị quyết nhằm tạo cơ chế, chính sách để xây dựng và phát triển nền thể thao thành tích cao ổn định, vững chắc; xây dựng đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn cao; Phấn đấu đạt vị trí trong tốp từ 20 đến 25 tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII (năm 2018); đóng góp nhiều vận động viên cho các đội tuyển quốc gia và đạt thành tích cao tại các giải thể thao khu vực Đông Nam Á, Châu Á và quốc tế. Đổi mới và hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo tài năng thể thao, gắn kết đào tạo các tuyến, các lớp kế cận; thống nhất quản lý phát triển thể thao thành tích cao, thể thao chuyên nghiệp theo hướng tiên tiến, bền vững, phù hợp với đặc điểm thể chất và trình độ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Nâng cao thành tích thi đấu thể thao, tăng cường hội nhập với nền thể thao trong nước và quốc tế, tiến tới thu hẹp khoảng cách trình độ đối với các đơn vị mạnh trong toàn quốc.

Ngày 12/12/2015, HĐND tỉnh đã có Nghị quyết số 162/2015/NQ-HĐND về việc quy định một số chính sách phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 – 2017.
hatinh

Theo nội dung Nghị quyết, trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tập trung đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm như Karate, Điền kinh, Pencak silat, Wusuh, Đua thuyền, Bóng đá, Bóng chuyền và thành lập bộ môn mới Vovinam; Tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII (năm 2018), phấn đấu đạt 8 đến 12 huy chương vàng xếp vị trí 20 đến 25 so với các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc; Hàng năm phấn đấu đạt từ 90 đến 110 huy chương các loại tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế; có từ 15 đến 20 vận động viên tham gia thi đấu trong các đội tuyển quốc gia; có từ 40- 50 vận động viên đạt đẳng cấp quốc gia.

Đặc biệt, từ năm 2016, sẽ có rất nhiều chế độ, chính sách mới được nâng cao hơn rất nhiều so với trước đây, đó là chế độ về tiền công, chế độ dinh dưỡng đặc thù, chế độ khen thưởng, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, trợ cấp một lần, bồi thường tai nạn đối với các vận động viên, huấn luyện viên trong thời gian tập trung tập luyện, tập huấn và thi đấu.v.v.

Cũng từ năm 2016, đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh sẽ thi đấu ở hạng Đội mạnh toàn quốc, vì vậy chính sách cho bộ môn này cũng được kịp thời nâng lên, cụ thể: tiền công đối với cầu thủ ở đội hình chính là 400.000 đồng/người/ngày; cầu thủ đội hình dự bị là 300.000 đồng/người/ngày; cầu thủ đội tuyển trẻ, năng khiếu là 200.000 đồng/người/ngày. Đối với Huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm đã từng dẫn dắt các đội tuyển bóng chuyền trong nước tham gia giải đội mạnh toàn quốc là 700.000 đồng/người/ngày; Huấn luyện viên được chọn vào làm huấn luyện viên theo Quyết định của cấp có thẩm quyền: 500.000 đồng/người/ngày.v.v.

Như vậy, với những chính sách khuyến khích, ưu đãi mới này, hy vọng thể thao Hà Tĩnh sẽ có điều kiện phát triển thuận lợi hơn, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân toàn tỉnh.

Thu Hiền/ Sở VH,TT&DL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP