Thể thao

Nhận định bóng đá, TP.HCM vs HL Hà Tĩnh, 19h15 ngày 20/7: Khó cho HLV Trần Minh Chiến

Vòng 8 V.League 2022, chủ nhà TP.HCM sẽ tiếp đón HL Hà Tĩnh, một đối thủ được xem là vừa tầm với thầy trò HLV Trần Minh Chiến và mục tiêu của họ đặt ra là giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đấy lại là bài toán cực khó ở thời điểm này.

Sau 2 trận thua liên tiếp, CLB TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn 2 đội chót bảng đúng 3 điểm (6 so vối 3). Vì thế, có thể hiểu đội bóng này đang khát chiến thắng đến nhường nào hòng cải thiện thứ hạng, và cuộc đối đầu với đội khách không quá mạnh như HL Hà Tĩnh ở vòng 8 chính là cơ hội để họ thực hiện điều ấy.

Tuy nhiên, HL Hà Tĩnh dẫu không quá mạnh thì họ vẫn không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là thời gian qua đội bóng núi Hồng đã có 2 trận thắng liên tiếp trước các đối thủ sừng sỏ là Viettel và B.Bình Dương, trước khi thua SLNA với tỷ số sít sao 0-1 ở vòng trước. 8 điểm và đứng vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp đủ giúp tinh thần các cầu thủ Hà Tĩnh thêm hưng phấn cho chuyến làm khách này. Vì thế, muốn lấy trọn 3 điểm là điều chẳng đơn giản với chủ nhà TP.HCM.

Đấy là chưa kể, HLV Trần Minh Chiến đang rất đau đầu khi khả năng ghi bàn của các chân sút TP.HCM đang cực kỳ tệ hại, thậm chí là tệ nhất V.League 2022. Trong 6 trận đã thi đấu, TP.HCM chỉ mới ghi được đúng 2 bàn thắng, nhưng lại thủng lưới đến 5. Hai bàn thắng của TP.HCM do công của tiền vệ Huy Toàn ghi được ở trận hoà 1-1 với B.Bình Dương, và Hoàng Vũ Samson ghi 1 bàn trong trận thắng sít sao Thanh Hoá ở vòng 5. Như vậy, tính đến thời điểm này, các ngoại binh của TP.HCM vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, thậm chí chân sút Mauricio còn bị cất trên ghế dự bị ở trận thua HAGL vừa qua do trình độ quá kém cỏi.

Ngoại binh kém, nhưng các chân sút nội cũng chưa thể hiện được gì nhiều, khi Hồ Tuấn Tài liên tiếp gặp chấn thương, trong lúc Lâm Ti Phông và Nguyễn Công Thành cũng chưa được như mong đợi. Vậy, muốn có 3 điểm trước HL Hà Tĩnh, chủ nhà TP.HCM phải làm gì để thắng đối thủ? Câu hỏi ấy thực sự đang là bài toán khó cho HLV Trần Minh Chiến khi các học trò của ông vẫn chưa biết cách ghi bàn.

Trong khi đó, HL Hà Tĩnh dẫu bị đánh giá yếu hơn và khả năng sẽ là cơ hội để CLB TP.HCM trở mình, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công lại không nghĩ như vậy. Vừa thua ở trận derby xứ Nghệ trước người láng giềng SLNA với tỷ số sít sao 0-1, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn rất hưng phấn trong chuyến làm khách này. Thậm chí họ còn cho rằng, chủ nhà TP.HCM đang là “đối thủ vừa miếng” và khả năng HL Hà Tĩnh sẽ giành trọn 3 điểm trong cuộc so kè này. Thế nên, nếu không cẩn trọng, CLB TP.HCM sẽ phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp và điều ấy hoàn toàn có thể xảy ra.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN TP.HCM VS HL HÀ TĨNH

TP.HCM: Tiến Dũng, Brendon, Thành Tín, Tùng Quốc, Đình Khương, Hoàng Thịnh, Ngọc Tỉnh, Văn Kiên, Samson, Ti Phông, Công Thành.

HL.HT: Quang Tuấn, Xuân Hùng, Janclesio, Văn Nam, Quách Tân, Xuân Toàn, Văn Long, Văn Đức, Nhật Minh, Trung Học, Paollo.

PHONG ĐỘ GẦN ĐÂY CỦA TP.HCM VS HL HÀ TĨNH

Các cuộc đối đầu giữa hai đội

Thành tích gần đây của CLB TP.HCM

Thành tích gần đây của HL Hà Tĩnh

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP