Tin trong nước

Nhận án tử, bị cáo làm loạn phiên tòa

Đứng trước vành móng ngựa trong phiên phúc thẩm ngày 3/6, với bản chất côn đồ, hung hãn, hai tên cướp Danh, Phong trong băng cướp của, giết người ở Đồng Nai từng “coi trời bằng vung” lại tiếp tục “quậy” gây náo loạn phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào tháng 4/2011, Nguyễn Trí Danh (23 tuổi) đến xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom lôi kéo Nguyễn Phước Đoàn, Dương Văn Phong, Trương Nhật Minh, Nguyễn Thanh Hải, Phan Văn Đức, Dương Ý Thơ và Lý Văn Hùng đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.


Tháng 5/2011, Danh, Đoàn, Phong, Minh dùng hung khí là dao Thái Lan, chạy xe mô tô trên QL1A đến đoạn đường thuộc thị xã Long Khánh, khống chế ép anh Nguyễn Việt Nhân đang điều khiển xe Nouvo 4X vào lề đường. Khi anh Nhân vừa dừng xe thì tên Danh chạy tới đâm một nhát vào ngực khiến anh Nhân tử vong tại chỗ. Danh lục soát người anh Nhân lấy đi điện thoại cùng bóp tiền và giấy tờ xe.


Ngoài vụ “giết người”, “cướp tài sản” này, tên Danh cùng đồng bọn còn thực hiện 5 vụ cướp tài sản khác gây xôn xao dư luận tỉnh Đồng Nai.


Trong phiên phúc thẩm, Nguyễn Trí Danh tỏ ra lỳ lợm. Qua cách trả lời nhát gừng trước những câu hỏi của HĐXX cũng thể hiện phần nào bản chất “khó bảo”, khó hoàn lương của tên “đầu sỏ” 9x này.

án tử, bị cáo, làm loạn phiên tòa

“Đàn em” Dương Văn Phong cũng “quậy tưng” tại tòa


Sau khi nghe phân tích của vị chủ tọa và đại diện VKS về tội ác mà Danh và đồng bọn gây ra; hắn đã hùng hồn tuyên bố: “Bị cáo rút đơn kháng cáo”. Kèm sau đó, Danh lớn tiếng “Bị cáo làm đơn xin được tử hình sớm được không?” khiến cho người tới tham dự phiên tòa không khỏi ngạc nhiên.


Trong khi ngồi chờ Tòa xét xử tiếp đồng bọn, Danh đã hung hãn chửi rủa và vung tay, chân khiến cảnh sát phải áp giải hắn xuống xe tù. Trên đoạn đường từ tòa tới xe, gần chục cảnh sát phải rất quyết liệt mới ngăn được tên tử tù này dừng việc chửi rủa.


Vì sự hung hãn của tên Danh, lực lượng cảnh sát buộc phải áp giải hắn về trại sớm hơn những tên còn lại.


Cũng hùng hổ không kém, trong phiên phúc thẩm sáng nay là tên Dương Văn Phong (22 tuổi) – đàn em của Danh. Trong khi HĐXX đang thẩm tra những bị cáo khác, tên Phong nhiều lần đứng dậy nói to: “Bị cáo yêu cầu tòa cho bị cáo xem lại hung khí gây án…”. Đến lượt mình, hắn hung hãn cãi lại vị chủ tọa bằng những tiếng chửi tục.


Không những thế, Phong còn gây hấn với các cảnh sát bảo vệ, làm cho phiên xét xử phải dừng lại. Tiếp đó, Phong chống cự cảnh sát quyết liệt, vùng chạy ra khỏi phòng xử, nhảy lên ghế ở hành lang, tiếp tục ngồi chửi rủa. Khá lâu sau, lực lượng công an mới khống chế được tên Phong, buộc hắn phải đứng trước vành móng ngựa nghe tuyên án.


Sau khi phân tích mức độ tội ác của Danh, Phong cùng các đối tượng Đoàn, Minh… HĐXX đã bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm: Nguyễn Trí Danh: tử hình; Dương Văn Phong và Trương Nhật Minh: chung thân; Nguyễn Phước Đoàn: 18 năm tù..


Thạch Thảo

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP