Giáo dục - Đào tạo

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2005 bị kiện ra tòa

Nữ du học sinh Việt tố vợ chồng Lê Vũ Hoàng chèn ép, không chịu trả tiền thuê nhà, dù toà dân sự bang Victoria, Australia đã yêu cầu vợ chồng anh trả lại 476.18 AUD cho cô.

Ngày 7/10, trên Facebook cá nhân, Vũ Lan Hương (sinh viên Đại học Deakin, thuộc TP Melbourne, bang Victoria, Australia) cho biết cô đã nộp đơn kiện vợ chồng Lê Vũ Hoàng, cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2005 lên toà dân sự của bang Victoria.

Theo nữ du học sinh, vợ chồng Lê Vũ Hoàng đã không chịu trả lại cô số tiền 476.18 AUD (khoảng 8 triệu  đồng) như tòa đã yêu cầu ngày 4/10.

Nữ du học sinh kiện ra tòa

Chia sẻ với Zing.vn, Hương cho biết 6 tháng trước, cô thuê nhà ở đường Riversdale, khu Hawthorn, bang Victoria. Đây là căn nhà vợ chồng Lê Vũ Hoàng (đã có quốc tịch Australia) thuê của một đơn vị bất động sản. Họ không sống ở đây mà cho sinh viên thuê lại.

Nha vo dich Duong len dinh Olympia 2005 bi kien ra toa hinh anh 1
Nữ du học sinh tố vợ chồng Lê Vũ Hoàng không trả lại tiền. Ảnh chụp màn hình.

Căn phòng mà Hương thuê giá 960 AUD (khoảng 16 triệu đồng), đặt cọc trước 1.200 AUD (khoảng hơn 20 triệu đồng). Thuê căn hộ được 2 tháng, nữ du học sinh nhận được thông báo tất cả mọi người phải dọn ra ngoài vì công ty bất động sản đột ngột lấy lại nhà.

Tuy nhiên, người cho thuê là vợ chồng Hoàng vẫn bắt mọi người phải ở và trả hết tiền thuê nhà tháng 7.

Đến ngày 18/7, Hương dọn ra khỏi nhà. Trước khi rời đi, nữ du học sinh Việt tỏ ra bức xúc khi bị yêu cầu trả những khoản tiền như: 200 AUD (gần 3,3 triệu đồng) vì làm hỏng sàn gỗ (người cho thuê không đưa ra được hóa đơn trước tòa), 100 AUD (gần 1,7 triệu đồng) tiền vệ sinh.

Hương còn cho rằng vợ chồng Hoàng gây khó dễ khi cô muốn xem hóa đơn tiền điện, nước, gas, Internet từ nhà cung cấp dịch vụ.

Sau gần hai tháng chuyển đi, nữ du học sinh tỏ ra bất bình khi những người bạn nước ngoài thuê nhà cùng mình được vợ chồng Hoàng trả lại số tiền thừa, còn cô thì không.

Ngoài ra, Hương còn tố bị vợ Hoàng dọa nạt, thách thức nên cô quyết định làm đơn kiện ra tòa án dân sự.

Nha vo dich Duong len dinh Olympia 2005 bi kien ra toa hinh anh 2
Phán quyết của toà dân sự bang Victoria. Ảnh: NVCC.

Người bị tố: ‘Tôi đã trả lại tiền’

Trả lời Zing, Lâm Nam Anh, vợ Lê Vũ Hoàng cho hay gia đình chị khá mệt mỏi vì áp lực dư luận.

“Đây là những lời vu khống. Tất cả tin nhắn, bằng chứng cho thấy sự lật lọng, dựng chuyện. Mình mới sinh con và đang ở cữ nên không bình luận gì thêm vào lúc này. Tất cả bằng chứng bên luật sư của gia đình đã có và sẽ sớm có kết quả từ phía cảnh sát. Mình sẽ cung cấp thông tin sau khi làm việc xong với cảnh sát”, Nam Anh cho hay.

Trả lời Thanh Niên, Lê Vũ Hoàng cũng khẳng định mình chưa bao giờ có ý ăn chặn tiền thuê nhà.

“Ngày 27/6 Hương gọi điện cho vợ tôi đòi dọn ra khỏi nhà. Sau đó 2 ngày, tôi và vợ phải bay về Việt Nam để lo đám tang cho cha. Theo luật, nếu muốn rời đi ngày 27/6, Hương phải báo trước cho gia đình tôi 28 ngày. Thế nhưng, vợ chồng tôi đã tạo điều kiện để Hương tìm sinh viên khác thế vào, sau đó vẫn không thấy Hương dọn đi”, Hoàng nói.

Cũng theo cựu quán quân Đường lên đỉnh Olympia, đến ngày 16/7, Hương lại nhắn tin nói 2 ngày nữa sẽ ra khỏi nhà và yêu cầu vợ chồng anh hoàn trả toàn bộ tiền cọc, bồi thường tiền nhà tháng 7 và đưa hóa đơn tháng 6, 7. Đến 27/7 Hương mới chính thức giao lại chìa khóa phòng.

Lê Vũ Hoàng cũng phủ nhận chuyện vợ chồng anh cho thuê nhà trái phép nên bị bên bất động sản lấy lại nhà. Nguyên nhân anh lấy lại nhà là những bạn sinh viên ra khỏi nhà mà quên không tắt bếp gas và bị bên bất động sản phát hiện.

Lê Vũ Hoàng cũng cho rằng: “Phán quyết của tòa cho Hương nhận lại 476.18 AUD không có nghĩa Hương thắng trong vụ kiện này mà chỉ là động thái giảng hòa. Sau khi nhận được email số tài khoản ngân hàng của Hương, tôi đã chuyển khoản đầy đủ số tiền trên cho em ấy, nhưng em ấy vẫn lên Facebook tố cáo vợ chồng tôi”.

Hàn Triệt – Kiều Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP