Trong nước

Nguyên Bí thư và Chủ tịch xã bị bắt vì "lợi dụng chức vụ"

Nguyên Bí thư và nguyên Chủ tịch UBND xã Phú Xuân vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Ông Nguyễn Văn Mậu (áo xanh) bị bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (Ảnh: GDTD).

Tối 23/4, nguồn tin của PV Dân trí xác nhận, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Thủy - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân và ông Nguyễn Văn Mậu - nguyên Chủ tịch UBND xã Phú Xuân (huyện Bình Xuyên).

Hai bị can này bị khởi tố, điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Các quyết định nêu trên đã được VKSND tỉnh Vĩnh Phúc phê chuẩn.

Theo đó, vào đầu năm 2021, ông Thủy và ông Mậu đã có đơn xin từ chức gửi về huyện Bình Xuyên. Hồi tháng 3/2021, Huyện ủy Bình Xuyên đã ra thông báo về phân công nhiệm vụ và cử người thay thế hai lãnh đạo xã này để giải quyết các công việc liên quan đến công tác dồn thửa, đổi ruộng tại xã Phú Xuân.

Được biết, thời gian qua, công tác dồn thửa đổi ruộng tại địa phương này đã phát sinh nhiều vấn đề bất cập khiến người dân không nhận ruộng. Hàng chục ha đất nông nghiệp ở địa phương bị bỏ hoang.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP