Tin trong nước

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh

7h sáng 21/10, lễ truy điệu 3 sĩ quan Dương Lê Minh, Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Nhiều người không cầm được nước mắt.

Tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Đảng Ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 18, tổ chức lễ tang cho 3 phi công máy bay EC-130T2 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện theo nghi thức quân đội.

Bộ Quốc phòng; Đoàn đại biểu Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam, Quân chủng Phòng không – không quân, Quân chủng Hải Quân, Quân khu 7, Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Quân khu 7,…; Thành ủy, tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; cùng các ban ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương đến viếng và gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình, người thân các quân nhân đã hy sinh.

Sau lễ viếng, lễ truy điệu và lễ hỏa táng tại Đài hóa thân Bình Hưng Hòa (TPHCM), hài cốt của các thành viên tổ bay được đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ địa phương thuộc TP Nha Trang, TP. Thanh Hóa và tỉnh Hà Nam.

Đến hiện tại, nhiều ban ngành, đoàn thể vẫn còn chờ đến lượt vào viếng. Một đồng chí cho biết: “Vì các đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn quá trẻ nên ai cũng cảm thấy đau lòng. Đến hai đồng chí còn chưa lập gia đình, trong đơn vị tôi, cũng như những đơn vị anh em khác đều muốn đến đây để chia sẻ với người thân của ba đồng chí phi công anh hùng”.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 1.

Bộ Quốc phòng đã đề nghị ghi nhận 3 phi công tổ bay EC-130T2, thuộc Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18 hy sinh là liệt sĩ.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 2.

8h21′, nhiều đơn vị vẫn còn chưa tới lượt đăng ký vào viếng.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 3.

Phía bên ngoài nhà tang lễ, ai cũng hướng mắt vào nơi 3 đồng chí phi công đang nằm.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 4.

Ngày 20/10/2016, Chủ tịch nước đã ký quyết định số 2253/QĐ-CTN, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Thiếu Tá Dương Lê Minh, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Thượng úy Đặng Đình Duy và Thượng úy Nguyễn Văn Tùng.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 5.

Bàn tang lễ của Thiếu tá Dương Lê Minh. Thiếu tá Minh được truy tặng huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 6.

Toàn cảnh lễ viếng, lễ truy điệu các phi công tổ bay EC-130T2 được diễn tra trong không khí trang nghiêm tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 7.

Bộ Quốc phòng, Đoàn đại biểu Bộ Tổng Tham mưu QĐND VN, Quân chủng PK – KQ, Quân chủng Hải quân, Quân khu 7, Quân đoàn 924, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Quân khu 7… đã đến viếng.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 8.
Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 9.

Cố gắng kiềm nén nỗi đau trước sự ra đi anh hùng của 3 phi công trực thăng EC-130T2.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 10.

Chị Vân, một người bạn của thượng uý Nguyễn Văn Tùng nhắn gửi: “Cho em được nghiêng minh chào anh, người anh hùng của đất nước, của gia đình, người thân và bè bạn. Hãy yên nghỉ anh nhé. Mọi người sẽ nhớ mãi về anh”.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 11.

Đồng đội tiễn biệt 3 phi công.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 12.

Vợ và con trai 2 tuổi của thiếu tá Minh.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 13.
Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 14.

Những giọt nước mắt không ngừng tuôn rơi trên má người thân các chiến sĩ.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 15.

Trong sổ tang, thiếu tướng Hà Tiến Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 18, viết: “Mọi người luôn nghĩ về đồng chí thiếu tá Dương Lê Minh, một phi công ưu tú, một cán bộ trẻ nhiều triển vọng, một giáo viên ân cần, mẫu mực, một người đồng chí, người bạn chân thành”.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 16.

9h49, Ban tổ chức công bố sơ đồ đường đi và kế hoạch di quan 3 quân nhân đến Đài hóa thân Bình Hưng Hòa. Linh cữu Thiếu tá Dương Lê Minh đi đầu, tiếp đó là Thượng úy Nguyễn Văn Tùng và Thượng úy Đặng Đình Duy được di quan sau cùng.

Người thân khóc ngất tiễn đưa 3 phi công hi sinh - Ảnh 17.

Các quân nhân thuộc Bình đoàn 18, đồng đội của 3 phi công là đoàn cuối cùng vào viếng, kết thúc lễ truy điệu.

Lúc 7h40 sáng 18/10, chiếc trực thăng của Trung tâm Huấn luyện (Bà Rịa – Vũng Tàu) Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện. Đến 8h03 máy bay bị mất liên lạc tại khu vực Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25km. Trên máy bay có 3 người, gồm một giáo viên và 2 học viên.

Ngày 19/10, xác máy bay và thi thể các phi công đã được tìm thấy tại núi Dinh. Danh tính 3 người trên chiếc trực thăng được xác định là Đại úy Dương Lê Minh – giáo viên, Trung úy Đặng Đình Duy – học viên, Trung úy Nguyễn Văn Tùng – học viên.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho anh Dương Lê Minh, thăng quân hàm từ Trung úy lên Thượng úy cho anh Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP