Trong nước

Người dân Mỹ Đức thả Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy

10h, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh được đưa ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành (Đồng Tâm) sau 6 ngày bị người dân giữ nhốt.

Sáng 21/4, ông Bùi Viết Hiểu (74 tuổi), đại diện người dân thôn Hoành cho biết Trưởng ban tuyên giáo huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, một trong 20 người còn bị giữ tại nhà văn hóa thôn Hoành, được thả trong sáng nay.

“Đây là động thái mà người dân muốn làm từ lâu”, ông Hiểu nói, sau đó đọc biên bản xác nhận của ông Cảnh về việc mình được thả do bị viêm xương, đau lồng ngực, cần tới bệnh viện chăm sóc.

Gương mặt khá mệt mọi đứng ngoài nhà văn hóa thôn, tay cầm loa, mặc quần âu áo phông trắng, ông Cảnh nói mình được đối xử tốt. Ông mong người dân không nên nghe theo lời kích động. Nguyện vọng của bà con, chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định.

15 phút sau, ông Bùi Viết Hiểu và ông Đặng Văn Cảnh cùng ký tên vào biên bản bàn giao.


Biên bản bàn giao ông Cảnh được đọc công khai trong thôn.

Ông Lê Văn Ba (58 tuổi), thành viên Tổ đồng thuận ở Mỹ Đức nói: “Người dân đã sai khi giữ người trái pháp luật. Mong Đảng, Nhà nước bỏ qua cho sai lầm này”.

“Hôm qua, ông Lê Đình Kình gọi điện thoại cho tôi bảo nên vận động người dân thả người”, ông Bùi Văn Nhạc, người trong nhóm các cụ cao niên trong làng, giơ điện thoại cho hay.

Tác giả: Thái Mạc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP