Lao Động - Việc Làm

"Nghiêm khắc phê bình" Trưởng Ban quản lí KKT Vũng Áng

Trưởng Ban quản lí khu kinh tế (KKT) Vũng Áng vừa bị UBND tỉnh Hà Tĩnh phê bình liên quan đến việc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh cho Công ty Nibelc thuê đất trái pháp luật.

>> Nibelc nguy cơ mất trắng 17 tỉ đồng từ một hợp đồng trái phép

Theo nội dung công văn ngày 26-7 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, gần đây, Công ty Samsung C&T và Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Nibelc) liên tục có đơn gửi vượt cấp các cơ quan Trung ương liên quan việc Ban quản lí KKT Vũng Áng yêu cầu Công ty Nibelc di dời, tháo dỡ khu nhà ở công nhân xây dựng trong khu đất Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh.


Mới đây, ngày 16-7 Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc liên quan đến Công ty Nibelc.


Trong khi đó ngày 13-6, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Ban quản lí KKT Vũng Áng tham mưu văn bản báo cáo cấp trên. Thế nhưng đến nay đã quá hạn hơn 1 tháng nhưng Ban quản lí KKT Vũng Áng vẫn chưa tham mưu UBND tỉnh văn bản báo cáo Trung ương, làm cho tình hình trở nên phức tạp.


Vì vậy, UBND tỉnh Hà Tĩnh “nghiêm khắc phê bình” Trưởng Ban quản lí KKT Vũng Áng vì đã không thực hiện ý kiến chỉ đạo. UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu khẩn trương, tổng hợp kết quả giải quyết, tham mưu văn bản gửi UBND tỉnh trước ngày 5-8-2013 để báo cáo Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội…


Cũng trong ngày 26-7, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh. Hà Tĩnh cho rằng lãnh đạo công ty này đã không nhận thức được vấn đề, không hiểu pháp luật và không nhận trách nhiệm về vi phạm của tập thể và cá nhân liên quan đối với các sai phạm.


Vì thế, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân liên quan, đặc biệt là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty về các vi phạm trong việc cho Công ty Nibelc thuê đất xây dựng nhà trái pháp luật, phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về các hậu quả, đồng thời nhận hình thức kỉ luật nghiêm khắc.


Trước đó, ngày 24-7, Công ty Nibelc tiếp tục có văn bản “xin” tiếp tục sử dụng khu nhà tạm cho công nhân trong thời gian 36 tháng còn lại để người lao động tiếp tục được sống và làm việc.


L.Bằng

Hải Quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP