Trong nước

Nghi Xuân: Sôi nổi Hội thi Bí thư Chi Đoàn toàn huyện lần thứ nhất, năm 2016

Vừa qua, Huyện đoàn Nghi Xuân đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi Đoàn giỏi toàn huyện lần thứ nhất, năm 2016. Tham dự lễ khai mạc và trao cờ lưu niệm cho các thí sinh có Đ/c Nguyễn Thành Đồng – UVBTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – PBTTT huyện ủy, Phan Thị Kim Oanh – PCT HĐND huyện, Phạm Tiến Hưng – PCT UBND huyện, các đồng chí trong thường vụ huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện.

hatinh24h

Tham dự Hội thi Bí thư Chi Đoàn giỏi huyện Nghi Xuân lần thứ nhất, năm 2016 có 24 thí sinh là các Bí thư và Phó Bí thư Chi Đoàn được tuyển chọn qua cuộc thi ở cơ sở. Mỗi thí sinh phải trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, phần thi hiểu biết, phần thi xử lý tình huống. Đối với màn chào hỏi, các thí sinh sử dụng năng khiếu cá nhân thông qua các hình thức như hát Dân ca, Ví, dặm, hò, vè…để giới thiệu về mình, về chi đoàn, đơn vị, địa phương…

Riêng phần thi hiểu biết và phần thi xử lý tình huống, các thí sinh phải trả lời các câu hỏi có nội dung về truyền thống lịc sử của đất nước, lịch sử Đảng Cộng Sản Việt Nam, lịch sử đoàn TNCS HCM, thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các danh nhân Nghi Xuân, danh nhân tỉnh Hà Tĩnh, Điều lệ đoàn, các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp…cách xử lý các tình huống thường gặp trong sinh hoạt chi đoàn như cách tổ chức sinh hoạt ở chi đoàn sao cho đa dạng, phong phú, cách vận động, thu hút hội viên gia nhập đoàn.
Với tinh thần học hỏi, nhiều thí sinh đã có sự đầu tư, nghiên cứu tài liệu, dàn dựng công phu, thể hiện bản lĩnh của người thanh niên thời kỳ mới; thể hiện trình độ hiểu biết và kỹ năng của bản thân, khẳng định và tạo niềm tin về chất lượng đội ngũ Bí thư chi đoàn cơ sở, nhiều đơn vị có sự đầu tư tốt như: Xuân Phổ, TT hướng nghiệp, dạy nghề và GDTX, THPT Nguyễn Du… đã có màn chào hỏi ấn tượng và xuất sắc. Hội thi là sân chơi bổ ích dành cho Bí thư Chi đoàn tham gia thử sức mình, rèn luyện thêm kỹ năng cần thiết phục vụ công tác Đoàn tại địa phương.
Kết quả, sau một ngày tranh tài sôi nổi, thí sinh Trần Thị Thu Hiền, đơn vị xã Xuân Phổ đạt giải nhất, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt kết quả cao của Hội thi.
Huyện đoàn Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP