Trong nước

Nghi vấn sử dụng bằng giả, 1 Viện trưởng Quy hoạch xây dựng bị tạm đình chỉ công tác

Trước nghi vấn sử dụng văn bằng giả, ông Phùng Văn Chiến, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thái Bình, đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để tập trung báo cáo giải trình.

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết ngày 21-10, ông Nguyễn Quang Anh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến (42 tuổi, quê Nam Định), viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng thuộc Sở Xây dựng Thái Bình.

Ông Phùng Văn Chiến bị nghi vấn sử dụng bằng giả bởi thời điểm năm 2002, PGS-TS Nguyễn Niên chưa phải là hiệu trưởng Trường đại học dân lập Đông Đô.

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Chiến là 15 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Lý do của quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phùng Văn Chiến là để xem xét, xử lý kỷ luật đối với vi phạm của cá nhân ông Phùng Văn Chiến trong sử dụng văn bằng để được tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ.

Theo quyết định tạm đình chỉ công tác, ông Phùng Văn Chiến có trách nhiệm bàn giao tài chính, tài sản, tổ chức bộ máy và công việc đang quản lý, thực hiện theo quy định; đồng thời trong thời gian tạm đình chỉ công tác phải báo cáo, giải trình thực hiện các nội dung, nhiệm vụ theo yêu cầu của Sở Xây dựng Thái Bình.

Trước đó, dư luận xôn xao cho rằng ông Phùng Văn Chiến sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả của Trường đại học Dân lập Đông Đô. Chi tiết gây nghi vấn là thời điểm năm 2003, PGS-TS Nguyễn Niên, người ký bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Trường đại học Dân lập Đông Đô, vẫn đang là quyền hiệu trưởng.

Trong khi văn bằng tốt nghiệp đại học ông Chiến nộp để được tuyển dụng, bổ nhiệm là bằng tốt nghiệp Trường đại học Dân lập Đông Đô (Hà Nội) đề năm 2002, hệ chính quy, ngành kiến trúc, hạng trung bình do PGS-TS Nguyễn Niên ký nhưng chức danh trong văn bằng tốt nghiệp lại đề hiệu trưởng, không có chữ "quyền".

Tác giả: Tr.Đức

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP