Tin thế giới

Nghi vấn Rapper người Anh là hung thủ chặt đầu nhà báo Mỹ

Một số nguồn tin báo chí cho hay một nghệ sĩ rapper người Anh, có cha đang chờ xét xử ở Manhattan vì liên quan tới hai vụ đặt bom đại sứ quán Mỹ, đang là nghi phạm số một trong vụ hành quyết nhà báo Mỹ James Foley.

Trong khi đó, Đại sứ Anh tại Mỹ Peter Westmacott ngày 24/8 cho biết, giới chức Anh sắp xác định được danh tính thủ phạm hành quyết dã man nhà báo James Foley.
Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Đại sứ Anh tại Mỹ Peter Westmacott cho biết, các chuyên gia Anh đã sử dụng các công nghệ tinh vi để nhận dạng hung thủ hành quyết nhà báo Mỹ James Foley qua giọng nói. Tuy nhiên, ông Westmacott nhấn mạnh rằng đây không phải chỉ là vấn đề về 1 kẻ giết người mà là 1 mạng lưới khủng bố.
Đại sứ Anh tại Mỹ Peter Westmacott nói: “Tôi nghĩ có đến 500 người từ Anh đã gia nhập các nhóm Hồi giáo cực đoan Jihad, trong đó có nhóm Nhà nước Hồi giáo. Vì thế chúng tôi đang tập trung các nỗ lực để ngăn chặn những mối đe dọa khủng khiếp này. Như Ngoại trưởng Anh Philipp Hammond đã nói thì đây là sự phản bội đối với tất cả những giá trị mà chúng ta bảo vệ và tôi nhấn mạnh thêm rằng đó cũng là sự phản bội đối với lời răn dạy của nhà tiên tri Mohammed sáng lập ra đạo Hồi”.
Trong khi đó, các nguồn tin báo chí cho hay, Abdel-Majed Abdel Bary, 24 tuổi có cha đang chờ xét xử ở Manhattan vì liên quan tới hai vụ đặt bom đại sứ quán Mỹ, đang là nghi phạm số một trong vụ sát hại dã man nhà báo Mỹ James Foley.
Bary vừa mới tới Syria năm ngoái để tham chiến trong cuộc nội chiến đẫm máu và có vẻ ngoài, nước da và giọng nói tương đồng với nghi phạm đã tiến hành vụ hành quyết.
Trong một diễn biến mới nhất, Tờ Times của Anh cho biết các chuyên gia giám định khẳng định rằng ông Foley đã bị hành quyết nhưng đoạn video đăng tải hình ảnh nói trên đã sử dụng rất nhiều kỹ xảo và dường như là quá cũ so với thời điểm ông Foley bị sát hại.
Phân tích của các chuyên gia giám định đã chỉ ra một số điểm không thống nhất trong video hành quyết nhà báo Foley.
Đầu tiên, trong đoạn video này không hề có cảnh máu chảy dù con dao của kẻ thủ ác đã chém vào cổ nhà báo này tới 6 lần. Ngoài ra, tiếng la hét được cho là của ông Foley có vẻ không giống như là những gì đã xảy ra nếu ông thực sự bị hành quyết lúc đó.
Được biết, nhiều chuyên gia chống khủng bố sẽ bay tới Anh trong vài ngày tới để giúp nhận diện kẻ đã sát hại nhà báo Foley./.
BT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP