Cuộc sống

Nghẹn ngào giây phút vợ ngắm nhìn khuôn mặt chồng trên thân thể người khác

Chồng của Lilly Ross đã qua đời 1 năm trước nhưng khuôn mặt của anh lại được tặng cho một người đàn ông khốn khổ. Giây phút gặp gỡ, Lilly Ross không giấu nổi xúc động khi nhìn thấy những đường nét thân quen từng thuộc về chồng quá cố Calen "Rudy" Ross trên khuôn mặt của người bên cạnh.

Lilly nhẹ nhàng vuốt ve má của Andy sau khi gặp mặt

Trao cho nhau cái ôm đầy xúc động

Cô nhẹ nhàng chạm vào làn da của Andy, người đã nhận khuôn mặt của chồng cô sau cuộc phẫu thuật ghép mặt đầu tiên trên thế giới. Thật ngạc nhiên là gương mặt của Andy cũng có cùng dáng vẻ như vậy.

“Đó là lý do tại sao anh ấy phải đợi một thời gian dài đến vậy để phát triển khuôn mặt. Mọi thứ ăn khớp một cách hoàn hảo từ trán cho tới cằm”, Lilly nhận xét về khuôn mặt của Andy.

Không giấu nổi những giọt nước mắt cảm động

Lilly chụp ảnh cùng Calen khi còn sống

Đúng 10 tháng trước, Lilly đã đồng ý tặng gương mặt của người yêu dấu cho Andy Sandness. Chàng trai này đã sống gần 1 thập kỷ với khuôn mặt vỡ nát, biến dạng sau nỗ lực tự tử không thành vào hai ngày trước Giáng Sinh năm 2006.

Thời điểm đó, Andy bị trầm cảm nặng nề nên đã đặt súng trường dưới cằm rồi bấm cò. Ngay lập tức, chàng trai biết mình đã mắc một sai lầm khủng khiếp nên khi cảnh sát đến, Andy cầu xin họ cứu mình. Đáng tiếc là dù được cứu sống nhưng khuôn mặt của anh bị biến dạng nghiêm trọng.

Gương mặt của Andy biến đổi sau khi phẫu thuật

Bác sĩ Samir Mardini cho biết lúc nhập viện, Andy không có mũi, không có hàm, miệng vỡ nát, chỉ còn lại hai chiếc răng và anh cũng bị suy giảm thị lực mắt trái. Tiến sĩ Mardini và nhóm của ông đã cố gắng tái tạo lại xương, cơ, da hàm trên, hàm dưới từ hông và chân của Andy. Phẫu thuật thành công nhưng khuôn mặt của chàng trai vẫn vô cùng méo mó, đáng sợ.

Andy đã trải qua một cuộc cấy ghép gương mặt kéo dài 56 giờ đồng hồ

Andy ra sức trốn tránh thế giới bên ngoài. Anh sử dụng mũi giả, xé thức ăn ra thành từng mảnh vì miệng quá nhỏ, thậm chí không dám tiếp xúc mắt với bất cứ trẻ em nào. Đến tháng 6 năm ngoái, Andy mới may mắn lọt vào danh sách cấy ghép mặt và nhận được khuôn mặt của Calen.

Vì Calen và Andy có cùng độ tuổi, nhóm máu, màu da và cấu trúc mặt tương tự nên sự kết hợp là gần như hoàn hảo. Tiến sĩ Mardini còn phỏng đoán hai người có thể là họ hàng.

Lilly cũng đồng ý hiến khuôn mặt của chồng cho một người xa lạ. Lúc đó, cô đang mang thai 8 tháng và hy vọng con trai có thể ngắm nhìn gương mặt của cha trong tương lai.

Andy bế con trai Leonard của Calen

Tác giả: Trà Xanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP