Giáo dục - Đào tạo

Nghệ An ra công văn “khẩn” phòng chống ngộ độc hạt ngô đồng

Từ sự việc liên tiếp hàng chục học sinh tại 2 trường học ở Nghệ An bị ngộ độc do ăn phải hạt quả cây ngô đồng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa ra văn bản khẩn.

Các em cho biết, nghe một số bạn nói đây là hạt óc chó, thơm bùi, ăn vào giúp thông minh hơn nên nhiều em đã ăn. (Ảnh: Dân trí)

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục tuyên truyền các kiến thức về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhất là đối với các loại cây độc tố tự nhiên; các cơ sở trường học rà soát, loại bỏ ngay và không trồng các loại cây, hoa có chứa các hợp chất gây độc được trồng với mục đích làm cảnh, hoặc mọc hoang dại trong khuôn viên trường học.

Trước đó, 7h ngày 21/4, 54 học sinh ngộ độc nghi do ăn hạt ngô đồng tại Nghệ An đã xuất viện và sức khỏe ổn định. Được biết, 54 học sinh ăn hạt quả cây ngô đồng mọc phía sau trường Tiểu học Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Sau khi ăn các em bị đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phải vào Trung tâm Y tế Cửa Lò cấp cứu.

Sở Y tế và Sở Giáo dục Nghệ An đưa ra khuyến cáo đề nghị các trường thực hiện thay thế cây ngô đồng bằng cây trồng khác, đề phòng xảy ra vụ việc tương tự.

Theo VTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP