Thông tin mới nhận, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành công văn về kế hoạch giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường sắt, vỉa hè trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 – 2020.
Theo đó, mục đích chính của kế hoạch là tổ chức giải tỏa quyết liệt, dứt điểm các trường hợp vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, vỉa hè các tuyến trên địa bàn tỉnh; không để tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè đô thị làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT; đảm bảo và duy trì đường thông hè thoáng kết hợp chỉnh trang đô thị.
Công văn cũng yêu cầu UBND các huyện, thành, thị và đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm hành lang ATGT thật chi tiết, cụ thể, hoàn thành trước ngày 30/3/2017 và phải báo cáo về UBND tỉnh, sở GTVT, công an tỉnh.
UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị xác định rõ công tác giải tỏa vi phạm và chống tái lấn chiếm, quản lý hành lang ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên; là một trong những tiêu chí để đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các tổ chức, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức; làm căn cứ bình xét các danh hiệu thi đua hàng năm của các tập thể, cá nhân.
Tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở TP Vinh đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn không xử lý.
Với chủ đề: “Thiết lập trật tự hành lang an toàn giao thông, xây dựng đô thị văn minh sạch đẹp”, tỉnh Nghệ An sẽ đồng loạt ra quân giải tỏa các trường hợp vi phạm, chống tái lấn chiếm hành lang ATGT trên các tuyến đường đô thị (lấy địa bàn TP.Vinh làm trọng điểm) và các quốc lộ trên địa bàn.
Cũng theo kế hoạch, trong năm 2017, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức 2 đợt cao điểm cưỡng chế giải tỏa vi phạm: Đợt 1 từ ngày 5/5 đến 20/7; đợt 2 từ ngày 5/9 đến ngày 30/11.
Trước đó, báo Người Đưa Tin từng phản ánh, tại các tuyến đường giao thông huyết mạch của TP.Vinh, tỉnh Nghệ An như: Quang Trung, Trần Phú, Phan Đăng Lưu, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Học, Ngư Hải, Nguyễn Phong Sắc… người dân vẫn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh.
Ngoài ra, trên phần lớn các tuyến đường, nhiều phương tiện ô tô ngang nhiên dừng đỗ giữa lòng đường, trong giờ cao điểm, gây ra tình trạng ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tình trạng đó đã diễn ra từ lâu nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý dứt điểm.
Tiến Thành/Theo Người đưa tin