Tin láng giềng

Nghệ An: Giữ “gái làng”, một thanh niên mất mạng

Cùng yêu một thiếu nữ, biết Tịnh đến nhà cô gái chơi nên Hùng hẹn “tình địch” ra bên ngoài để nói chuyện. Hùng thủ sẵn gậy tre đuổi đánh nhóm của Tịnh thì bị Tịnh đánh trả và tử vong tại bệnh viện một ngày sau trận chiến.

Ngày 17/9, thông tin từ công an TX Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam Phạm Đức Tịnh (SN 1993) và Nguyễn Đức Hiếu (SN 1997), cả hai cùng trú tại phường Quang Tiến, TX Thái Hòa để điều tra về hành vi giết người.

Hiếu và Tịnh tại cơ quan công an TX Thái Hòa (Ảnh: Hồng Tuyến)
Hiếu và Tịnh tại cơ quan công an TX Thái Hòa (Ảnh: Hồng Tuyến)

Trước đó, khoảng 21h tối ngày 13/9, Tịnh, Hiếu và Đinh Tiến Dũng (trú phường Quang Tiến, TX Thái Hòa) rủ nhau đến nhà chị Th. (ở xã Nghĩa Mỹ, TX Thái Hòa) để chơi. Trong lúc cả nhóm đang ngồi chơi, nói chuyện thì chị Th. nhận được cuộc điện thoại từ anh Nguyễn Đình Hùng (SN 1991, trú cùng phường với Tịnh).

Chị Th. không nghe máy mà chuyển điện thoại cho Tịnh nghe. Qua điện thoại, Hùng và Tịnh cãi nhau to tiếng, vì cả hai là bạn bè, lại đang cùng yêu chị Th. Chấm dứt cuộc điện thoại, Hùng hẹn Tịnh và Hiếu gặp nhau bên ngoài.

Sau đó, Tịnh, Hiếu và Dũng có mặt ở điểm hẹn đã thấy Hùng đang đứng đợi sẵn. Không nói lý do gì Hùng cầm gậy tre đuổi đánh Hiếu. Đúng lúc này Hiếu quay lại đấm vào mặt Hùng và dùng chân đạp hai cái vào chân Hùng. Bị đau, Hùng chạy đến xe máy mở cốp xe lấy ra một con dao dài 30cm đuổi chém Hiếu.

Trong lúc cả hai đang rượt đuổi nhau, Tịnh lấy gậy tre đánh một phát vào đầu Hùng, một phát vào tay khiến Hùng khụy xuống. Thấy Hùng tay vẫn cầm dao, Tịnh đánh tiếp một gậy nữa vào tay nhưng Hùng vẫn không thả dao.

Đến lúc không thấy Hùng chống trả gì nữa cả 3 người mới bỏ đi. Sau đó Hùng được một người dân dìu về nhà. Sáng 14/9, gia đình đưa Hùng đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong vào tối 15/9.

Nhận được tin báo, công an TX Thái Hòa đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp Tịnh và Hiếu để điều tra.

Lany Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP