Giáo dục

Ngành Y tế Hà Tĩnh hội nhập và phát triển

Là chủ đề buổi tọa đàm do Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức vào chiều nay (20/2) với sự tham gia của đông đảo cán bộ có trình độ tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa II trong toàn tỉnh.

Ngành Y tế Hà Tĩnh hội nhập và phát triển

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu nhấn mạnh: Ngành Y tế Hà Tĩnh đang bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và những năm tiếp theo với nhiều thuận lợi cơ bản nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức.

Trước sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự kỳ vọng của nhân dân tỉnh nhà đang đặt ra mục tiêu cho ngành là phải hội nhập và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Hơn bao giờ hết, ngành Y tế Hà Tĩnh đang rất cần sự chung tay, góp sức của các cán bộ có học vị Tiến sỹ, có trình độ bác sỹ chuyên khoa II trong các lĩnh vực hoạt động của ngành Y tế Hà Tĩnh.

Các đại biểu tham dự đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh 3 nội dung chính như: phân tích thực trạng, cơ hội và thách thức của ngành y tế hiện nay; tầm nhìn, mục tiêu của ngành y tế đến năm 2020; các giải pháp để thực hiện để mục tiêu: huy động nguồn lực, xã hội hóa, quản lý chất lượng toàn diện, đào tạo nguồn nhân lực, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, về chính sách thu hút nhân tài, thu hút chuyên gia, chuyển giao kỹ thuật, chỉ đạo tuyến, về ứng dụng công nghệ thông tin…

Biện Nhung/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP