Danh sách nhà Hảo tâm

Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh: Mang nhiều ưu đãi cho 3 trẻ mồ côi

Sáng 29/8, Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh phối hợp với báo NĐT – báo ĐSPL trao sổ tiết kiệm 8 triệu đồng cho ba cháu mồ côi không nơi nương tựa ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân.

3 cháu trẻ mồ côi là Trần Thị Thu Huyền (SN 1998), Trần Thị Thảo (SN 2002) và Trần Văn Đức (SN 2011) trú tại thôn 9, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Bố mẹ của các cháu là anh Trần Xuân Khôi (SN 1970) và chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1973). Được biết, gia đình anh Khôi và chị Xuân là hộ nghèo nhất nhì xã Xuân Phổ. Không có đất ở, họ phải sống nương nhờ nhà người chú mự đang đi làm ăn xa. Cuộc sống khó khăn, nhưng vợ chồng anh chị vẫn cố gắng làm lụng, chắt chiu từng đồng để nuôi ba đứa con ăn học.

Năm 2011, khi đứa con trai út vừa chào đời được 9 ngày, anh Khôi bị đột tử, để lại 4 mẹ con bơ vơ. Một mình chị Xuân oằn mình nuôi ba đứa con. Số phận như muốn trêu ngươi, một lần nữa tai họa lại ập đến gia đình Huyền. Ngày 11/6/2016, chị Xuân đi bốc phế liệu thuê không may bị tai nạn giao thông rồi qua đời để lại 3 trẻ bơ vơ không nơi nương tựa.

Được biết trước khi chết, nằm trong diện hộ nghèo nên chị Nguyễn Thị Xuân đã vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) số tiền 30 triệu để chăn nuôi bò.

Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh: Mang nhiều ưu đãi cho 3 trẻ mồ côi - Ảnh 1

Đại diện Ngân hàng Chính sách xã Hội tới thăm hỏi, thực hiện thủ tục xóa nợ cho gia đình của 3 cháu bé mồ côi.

Sáng nay, NHCSXH (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức Hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn xã Xuân Phổ thống nhất thực hiện thủ tục xóa toàn bộ số nợ còn lại cho gia đình chị Nguyễn Thị Xuân.

Ngoài ra, phía NHCSXH còn phối hợp với báo NĐT – báo ĐSPL tại khu vực Miền Trung, trao sổ tiết kiệm trị giá 8 triệu đồng cho ba chị em Huyền.

Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh: Mang nhiều ưu đãi cho 3 trẻ mồ côi - Ảnh 2

Đại diện ngân hàng cùng báo NĐT – ĐS&PL tại miền Trung trao sổ tiết kiệm cho 3 cháu bé mồ côi.

Ông Lưu Văn Minh – Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh cho biết: “Tôi rất trăn trở về trường hợp của ba cháu mồ côi này. Vì ba cháu quá nhỏ, không có khả năng chi trả nợ nên tôi đã đề nghị với cấp trên xóa toàn bộ số nợ còn lại cho gia đình”.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của các cháu, ông Minh đã giao các bộ phận, hướng dẫn làm hồ sơ để các cháu vay thêm vốn tăng gia sản xuất. Ngoài ra, phía ngân hàng hứa, sẽ cho cháu Huyền vay mới 100% số vốn để đi XKLĐ trong thời gian tới.

Cháu Huyền là chị cả, đại diện cho 3 chị em, xúc động nói: “Ba chị em cháu rất cảm ơn lãnh đạo và cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và huyện cùng cơ quan báo đã giúp đỡ. Cháu hứa sẽ cố gắng đi làm nuôi hai em ăn học nên người để không phụ lòng của các cô, chú dành cho ba chị em cháu”.

Hà Hằng – Thúy Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP