Khẳng định sự phi lý trong tuyên bố của Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk về “cuộc xâm lăng của Liên Xô vào Đức và Ukraine”, Moscow đã có công hàm yêu cầu Berlin thể hiện chính kiến đối với phát biểu trên.
Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga chiều ngày 9/1 cũng cho biết, đã có công hàm yêu cầu chính quyền Berlin thể hiện chính kiến đối với phát biểu của Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk trong chuyến thăm Đức hôm 8/1 vừa qua.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Liên bang Nga, ông Vladimir Titov, phát biểu của Thủ tướng Ukraine Arseni Yatsenyuk về “cuộc xâm lăng của Liên Xô vào Đức và Ukraine”, và rằng “Nga đang tìm cách viết lại lịch sử Chiến tranh Thế giới thứ II” là không thể chấp nhận được.

Hôm 8/1, trong chuyến thăm hai ngày tới Berlin (Đức), ông Yatsenyuk nói: “Cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine là hành động tấn công vào trật tự thế giới và trật tự tại châu Âu. Tất cả chúng ta vẫn còn nhớ cuộc xâm lược của Liên Xô tại Đức và Ukraine.

Chúng ta không để cho điều này xảy ra. Không ai có quyền viết lại kết quả Chiến tranh Thế giới thứ 2. Tuy nhiên, chính Tổng thống Nga Vladimir Putin đang tìm cách làm điều này”.

Theo RIA Novosti