Trong nước

Nâng cấp Quốc lộ 1A: Chất lượng đặt lên hàng đầu

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Con huyện Kỳ Anh có chiều dài trên 76km, đi qua địa bàn 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Sau 11 tháng triển khai thi công, đến nay các đơn vị đã thực hiện được khoảng 85% khối lượng công việc. Riêng gói thầu do Sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư đến thời điểm hiện tại đã thi công xong phần nền đường, rải cấp phối đá dăm loại 2, một số nhà thầu đang tiến hành thảm bê tông nhựa. Quyết tâm của các chủ đầu tư và đơn vị thi công đó là  đến tháng 10 tới đây sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật toàn tuyến, cuối năm 2014 hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Hôm nay (9/7), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có chuyến thị sát, kiểm tra tiến độ thi công tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ Nam tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đến Đèo Con huyện Kỳ Anh. Cùng đi với Bộ trưởng Đinh La Thăng có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng kiểm tra tại công trường nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A
Thảm  bê tông nhựa một số đoạn đường hòan thiện phần nền

Qua kiểm tra thực tế tại công trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của Hà Tĩnh trong tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Với điều kiện thời tiết thuận lợi như hiện nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các đơn vị thi công huy động tối đa phương tiện, máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ. Trong quá trình thi công cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.

Cùng với tiến độ thì chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu. Bộ trưởng Đinh La Thăng lưu ý chủ đầu tư, đơn vị thi công trong đó có Tổng Công ty Công trình giao thông 4 cần rút kinh nghiệm từ tuyến Quốc lộ 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến đường tránh Thành phố Hà Tĩnh mặc dù mới đưa vào sử dụng nhưng đã xẩy ra hằn lún nền đường, nhiều đoạn đang phải tiến hành khắc phục xử lý. Do đó quá trình thi công phải kiểm định, kiểm tra, giám sát chặt chẽ về chất lượng, tỷ lệ pha trộn vật liệu bê tông nhựa.

Tại công trường Bộ trưởng Đinh La Thăng đã phê bình chủ đầu tư là Ban An toàn giao thông thuộc Bộ GTVT vì đã lựa chọn đơn vị tư vấn giám sát yếu năng lực. Bộ trưởng đồng ý cho đơn vị thi công lựa chọn vật liệu, công thức pha trộn nhưng phải cam kết đảm bảo chất lượng và doanh nghiệp phải bảo hành 5 năm. Nếu trong thời gian bảo hành để xẩy ra hiện tượng hư hỏng thì doanh nghiệp phải tự bỏ tiền ra để khắc phục, sửa chữa, làm lại. Bộ trưởng lưu ý chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc quy định về tải trọng xe. Vì đây là một trong những nguyên nhân gây hư hại các tuyến đường hiện nay.

Văn Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP