Tin trong nước

Nam sinh trường y lừa bán người yêu ra nước ngoài

Rủ người phụ nữ sang Trung Quốc làm ăn để lấy tiền cưới, nhưng thực chất nam sinh đang theo học trường y định bán chị ta để lấy 5.000 nhân dân tệ.

Ngày 14/8, công an tỉnh Lai Châu quyết định tạm giữ Lý A Lùng (24 tuổi ở huyện Phong Thổ, Lai Châu) để điều tra hành vi mua bán người.


Theo tài liệu điều tra, cuối tháng 7, Đồn Biên phòng 281 (Lai Châu) nhận đơn tố cáo của chị Giàng Thị Xiu (23 tuổi). Do bị mắc bệnh hiếm muộn không đẻ được con nên chị Xiu bị gia đình chồng ruồng bỏ. Trong lúc chán nản, người phụ nữ này gặp nam thanh niên xưng là Sùng A Súa, theo học trường Trung cấp Y Lai Châu.


Từ khi quen biết, Súa luôn quan tâm chăm sóc Xiu rồi hứa hẹn lấy làm vợ. Cuối tháng 7, Súa rủ chị Xiu vượt biên sang Trung Quốc làm ăn để có tiền cưới nhau.


Đi đến địa phận Khoa San (Mù Sang, Phong Thổ, Lai Châu) thấy có biểu hiện bất thường, Xiu hỏi thì Súa không trả lời. Lúc này Xiu nhảy khỏi xe bỏ chạy.


Đuổi theo người phụ nữ hiếm muộn về đường con cái, Súa dùng mũ bảo hiểm đánh đập và đe dọa nếu không đi theo sang Trung Quốc, hắn sẽ bị đánh chết.


Từ đơn trình báo, nhà chức trách nhận thấy Súa và Lý A Lùng có đặc điểm trùng khớp nhau. Bộ đội biên phòng tỉnh đã triệu tập Lùng về trụ sở để làm rõ về hành vi lừa đảo người bán sang Trung Quốc.


Lùng thừa nhận mình đã lấy tên giả là Sùng A Súa. Trong một lần đi chợ ở Trung Quốc anh ta quen Cứ A Sử. Người này “đặt hàng” với Súa tìm cho một người phụ nữ dưới 30 tuổi với giá 5.000 nhân dân tệ.


Những ngày sau đó, Lùng về Việt Nam và làm quen với Xiu. Tuy nhiên, âm mưu của nam sinh này chưa thực hiện được đã bị bại lộ.


*Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Lê Tú


Theo Tri Thức

  Từ khóa: Nam sinh , lừa bán , người yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP