Xã hội

Một bé song sinh tử vong, một bé nguy kịch sau tiêm vắc xin

Sau khi tiêm vắc xin viêm gan B, hai bé song sinh ở Vĩnh Phúc có dấu hiệu bất thường, cơ thể tím tái, sau đó một bé tử vong, bé còn lại nguy kịch.

Bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh chụp màn hình

Ngày 10-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc hai bé trai sinh đôi có dấu hiệu bất thường sau tiêm vắc xin viêm gan B, trong đó một bé đã tử vong.

"Hiện chưa thể kết luận được hai bé có phải bị phản ứng với vắc xin hay không. Việc tiêm vắc xin được bệnh viện thực hiện rất chặt chẽ. Lực lượng chức năng còn phải làm nhiều xét nghiệm để xác định nguyên nhân", vị lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Theo người nhà, hai bé được sinh mổ vào hôm qua (9-9). Một cháu tên B.T.C. và một cháu tên B.T.Đ.. Sau sinh, cả hai đều khỏe mạnh, bú sữa mẹ bình thường.

Đến 9h sáng 10-9, gia đình cho hai cháu tiêm vắc xin viêm gan B. Sau tiêm hai cháu có biểu hiện bất thường, tím tái. Gia đình lo lắng nên đã đưa đến cấp cứu.

Tuy nhiên sau đó cháu B.T.C. đã chết, còn cháu B.T.Đ. rơi vào tình trạng nguy kịch. Cháu Đ. hiện đã được đưa xuống bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu.

"Gia đình tôi đang gặp ban giám đốc của Bệnh viện Sản nhi để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu C.", người nhà của cháu bé nói.

Tác giả: Danh Trọng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP