Trong nước

Mít tinh kỷ niệm 10 năm thành lập thị trấn Thiên Cầm

Thị trấn Thiên Cầm huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thị trấn ( 2003 – 2013). Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Huyên – Trưởng ban nội chính Tĩnh. Đại diện một số ban, ngành cấp Tĩnh

Ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương – Phó bí thư thường trực huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Đình Hải – phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV huyện uỷ, các PCT UBND huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, bí thư, chủ tịch các xã, thị trấn, đông đảo con em quê hương thị trấn Thiên Cầm đang học tập và công tác khắp mọi miền tổ quốc đã về dự lễ.





Theo Nghị định số 112/2003/NĐ-CP của Chính phủ, thị trấn Thiên cầm được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số xã Cẩm Long với tổng diện tích khoảng hơn 1500 ha. Là một thị trấn du lịch biển, với tinh thần năng động, sáng tạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nổ lực, đoàn kết của các tầng, sau 10 năm xây dựng và phát triển, giờ đây một thị trấn du lịch biển đầy nằng động đang bừng lên với những gam màu tươi mới. “ Đất Kỳ La Tây tha thuế” năm xưa giờ đây đã trở thành thị trấn du lịch hòa nhịp cùng sự phát triển của đất nước quê hương. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, du lịch, dịch vụ ngày càng khẳng định vai trò động lực cho sự phát triển. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực, tỷ trọng giữa sản xuất nông – ngư – diêm nghiệp, đánh bắt nuôi trồng và dịch vụ du lịch tăng nhanh và cân đối, giá trị sản xuất trên một ha canh tác tăng gấp 6 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng hơn 5 lần so với năm 2003, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 15%, thu nhập bình quân đầu người đạt 21 triệu/ người/ năm. Xây dựng cơ sở hạ tầng và chỉnh trang đô thị được đầu tư, đặc biệt khu du lịch Thiên Cầm Cầm đã phát triển mạnh cả về quy mô và tổ chức, cơ sở vật chất và các hoạt động dịch vụ du lịch. An ninh chính trị và TTAT xã hội được đảm bảo; từng bước kết hợp hài hòa giữa du lịch nghỉ dưỡng và văn hóa tâm linh, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao, tạo thêm việc làm cho hàng trăm lao động, cải thiện đời sống nhân dân và tăng thu ngân sách của huyện. Bên cạnh đó khu du lịch Bắc Thiên Cầm đã và đang được đầu tư xây dựng, hứa hẹn góp phần thay đổi diện mạo của thị trấn trong tương lai.


Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư huyện uỷ, CT UBND huyện đã đánh giá và ghi nhận những kết quả đạt được của thị trấn Thiên Cầm sau 10 năm thành lập. Thể hiện niềm tin tưởng, phấn khởi của cấp uỷ đảng, chính quyền huyện đối với sự phát triển vượt bậc của thị trấn Thiên Cầm, từ đó cũng mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây tiếp tục đoàn kết, đồng sức, đồng long tiếp tục xây dựng thị trấn Thiên Cẩm trở thành một trị trấn du lịch biển xứng tầm.



Upload


Các đ/c Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên trao bức trướng


cho Đảng bộ và nhân dân thị trấn Thiên Cầm.



Nhân dịp này, BCH Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên cũng đã tặng Đảng bộ và nhân dân thị trấn Thiên cầm bức trướng mang dòng chử “Đảng bộ và nhân dân thị trấn Thiên Cầm 10 năm đoàn kết, đổi mới , phát triển”.


Trong dịp này thị trấn Thiên Cầm cũng đã tổ chức đại hội TDTT, gặp mặt con em quê hương và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Kỷ niệm 10 năm thành lập là dịp để đảng bộ và nhân dân thị trấn Thiên Cầm ôn lại truyền thống vẻ vang, phấn khởi tự hào trước những thành tựu to lớn đã đạt được, để từ đó tiếp tục chung sức đồng lòng xây dựng thị trấn Thiên Cầm thành một thị trấn du lịch biển xứng tầm.




Tin, ảnh: Hồng Phượng – Minh Sơn

Cẩm Xuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP