Trong nước

Miền Bắc thời tiết đẹp nhiều ngày, mưa lớn tiếp tục ở miền Trung, Nam Bộ

Các tỉnh miền Bắc hôm nay (2/5) đón một ngày nắng nhẹ, trời mát mẻ, ít mưa, trong khi miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục đón mưa lớn kéo dài.

Sáng nay (2/5) khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, vùng núi 16-18 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Hà Nội sáng nay trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-28 độ.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay ít mưa, mát mẻ, gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 27 độ.

Dự báo thời tiết đẹp ở miền Bắc sẽ duy trì trong nhiều ngày tới, phù hợp với các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sáng nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, từ chiều nay các tỉnh Thanh Hóa đến Nghệ An giảm mưa, riêng Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế vẫn có mưa rào và dông. Gió bắc đến tây bắc 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ.

Ngày mai, mưa tiếp tục ở Quảng Trị - Quảng Ngãi. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông vào chiều tối và tối. Ảnh minh họa.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ.

Các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo ngày mai tại khu vực miền Trung, mưa sẽ tiếp tục ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, từ Phú Yên đến Bình Thuận trời nắng, ít mưa.

Tây Nguyên ngày hôm nay mát mẻ, ít mưa, có nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ.

Nam Bộ ban ngày ít mưa, có nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Dự báo Tây Nguyên và Nam Bộ ngày mai (3/5) tiếp tục có mưa dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to vào chiều tối và tối.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP