Trong nước

Miền Bắc giảm nhiệt khi đón không khí lạnh

Từ ngày 5/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông. Nhiệt độ giảm 4-5 độ C, thời tiết mát mẻ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, ngày (4/10), các tỉnh Bắc Bộ có nắng từ rất sớm, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 30-33 độ C, không khí khô hanh lại xuất hiện vào buổi trưa và chiều khi độ ẩm trung bình giảm thấp, khoảng 50-70%.

Nhưng từ đêm nay đến ngày mai (5/10),do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông. Nhiệt độ giảm 4-5 độ C, thời tiết mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

Nhiệt độ phía tây Bắc Bộ giảm xuống 23-25 độ C, vùng núi trong khoảng 18-20 độ C. Phía đông Bắc Bộ, phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi 18-20 độ C. Tại Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ có thể về mức 13-15 độ C.

Rãnh áp thấp có trục đi ngang qua các tỉnh Trung Bộ và nam Trung Bộ, cùng với hoạt động của nhiễu động trong đới gió đông trên cao gây ra tình trạng nhiều mây và có mưa, các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Huế sẽ xuất hiện mưa trên diện rộng và xuất hiện những điểm mưa vừa, mưa to và dông.

Nam Bộ chịu tác động của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió tây nam có cường độ ổn định, nên khu vực này vẫn xuất hiện những cơn mưa rào và dông, đề phòng có điểm có mưa dông mạnh, 24-31 độ C.

Hằng Nguyễn – Khánh An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP