Trong nước

Miền Bắc chấm dứt mưa giông, nền nhiệt tăng trở lại

Các tỉnh thành ở miền Bắc chấm dứt mưa giông, nền nhiệt tăng trở lại lên mức 36-37 độ C, trời nắng nóng oi bức. Các tỉnh Nam Trung Bộ vào đến Nam bộ tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ba miền ngày thứ hai (29/5), Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ.

Miền Bắc nắng nóng thiêu đốt trở lại.


Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng sớm và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, sáng sớm và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có giông; sau có mưa rào và giông vài nơi; ngày có nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, vùng núi có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc có mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có giông, sau có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông (mưa tập trung vào chiều và tối). Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông (mưa lớn tập trung vào chiều và tối); đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông (mưa lớn tập trung vào chiều và tối); đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.


Tác giả: N.Thắng

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP