Trong nước

Miền Bắc, Bắc Trung Bộ sắp đón rét đậm

 Từ 10/3, nhiệt độ miền Bắc sẽ giảm đột ngột 6-8 độ C. Rét đậm, rét hại quay trở lại.

Chiều nay (7/3), khối không khí lạnh cường độ mạnh đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo đêm 9/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Khí lạnh tràn xuống sẽ khiến nền nhiệt miền Bắc giảm khoảng 6-8 độ C. Đến rạng sáng 10/3, người dân miền Bắc sẽ cảm nhận rõ nhất đợt lạnh này.

rét đậm, rét hại, không khí lạnh, sương mù
Từ 10/3, miền Bắc chuyển rét đậm

Trong đó rét đậm nhất sẽ rơi vào 2 ngày 10-11/3. Nhiệt độ cao nhất trong ngày không vượt quá 16-19 độ C, nhiệt độ ban đêm từ 14-15 độ, vùng núi cao dưới 10 độ. Rét đậm, rét hại quay trở lại đến hết tuần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 10/3, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vài nơi. Riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào sẽ có mưa, mưa rào rải rác.

Trước khi đón rét đậm, người dân miền Bắc đang trải qua những ngày âm u, sương mù dày, trời ấm. Dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vẫn tiếp tục giữ ổn định ở mức 27-28 độ C, ban đêm ở mức 19-21 độ C, buổi sáng có sương mù nhẹ. Mức nhiệt này sẽ duy trì hết ngày 9/3.

Trong khi đó khu vực Nam Bộ tiếp tục có nắng mạnh với nền nhiệt lên tới 33-36 độ C.

M.Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP