Tin trong nước

Máy bay Vietnam Airlines suýt va chạm tại Trung Quốc

Một tình huống khẩn nguy đã xảy ra với chiếc Airbus 321 của Vietnam Airlines sau khi hạ cánh xuống sân bay Bạch Vân (tỉnh Quảng Châu – Trung Quốc). Tổ bay nhận huấn lệnh đi vào sân đỗ nhưng cùng lúc này một máy bay của hãng khác đang chuẩn bị cất cánh trên cùng đường băng.

Đại diện Vietnam Airlines đã xác nhận với PV Dân trí về sự việc nói trên, xảy ra đối với chuyến bay mang số hiệu VN502, xuất phát từ TPHCM đi Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 2/3 vừa qua.

Máy bay Vietnam Airlines suýt va chạm tại Trung Quốc
Chuyến bay VN502 của Vietnam Airlines từ TPHCM đi Quảng Châu suýt bị va chạm, hiện sự cố đang được điều tra làm rõ

Theo đó, vào lúc 14h02 chiều 2/3, sau khi hạ cánh tại sân bay Bạch Vân, máy bay của Vietnam Airlines đã được sự chấp thuận của đài chỉ huy đi theo đường taxi cắt qua đường băng 02L để vào sân đỗ. Tuy nhiên cùng lúc này, cơ trưởng của chuyến bay VN502 đã phát hiện máy bay của hãng khác đang ở đầu đường băng 02L chuẩn bị cất cánh.

“Cơ trưởng đã quyết định cho máy bay dừng chờ trên đường lăn nằm ngoài đường cất hạ cánh trong khoảng cách an toàn” – đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Sau khi chiếc máy bay của hãng khác rời khỏi đường băng 02L, theo huấn lệnh của Đài chỉ huy và Đài kiểm soát mặt đất tại sân bay Bạch Vân, máy bay của Vietnam Airlines đã tiếp tục đi theo đường taxi cắt qua đường bằng 02L về sân đỗ.

Kết quả điều tra sơ bộ của Vietnam Airlines và nhận định ban đầu của Cục Hàng không Trung Quốc cho thấy, nguyên nhân xảy ra sự việc có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay VN502 và đài kiểm soát không lưu tại sân bay Bạch Vân. Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ và Vietnam Airlines đã sẵn sàng các thông tin liên quan để phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng.

Đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết, do sự việc được xử lý kịp thời và an toàn nên chuyến bay khứ hồi của Vietnam Airlines từ Quảng Châu về TPHCM được tiến hành như kế hoạch, cất cánh đúng giờ.

Được biết, điều hành chuyến bay VN502 là cơ trưởng Rajesh Singh Bhullar mang quốc tịch Kenya. Chiếc Airbus A321 thực hiện chuyến bay VN502 có số hiệu đăng ký VNA360 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009, kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của máy bay này là ngày 11/1/2015.

Châu Như Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP