Xã hội

Mang xôi, cơm nóng trong đêm cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh

Cúp điện, không có nước sạch nên nhiều bà con vùng lũ Hà Tĩnh nhiều ngày qua phải ăn mỳ gói qua ngày. Nhiều nhóm thiện nguyện ở các khu vực không ngập lụt đồ xôi, nấu cơm đem tới cho bà con.

Nhóm thiện nguyện của một nhà báo kêu gọi nấu xôi gà cho bà con trong đêm - Ảnh: DOÃN HÒA

Tối 20-10, nước lũ ở trung tâm thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã bắt đầu rút dần nhưng nhiều khu dân cư vùng thấp trũng như phường Tân Giang, Đại Nài, Thạch Hưng vẫn còn ngập sâu. Nước ngập hơn 1m nên nhiều ngày qua ở đây đang bị cúp điện. Không có nước sạch, nhiều gia đình phải ăn mỳ gói qua ngày.

Nhưng hôm nay, vừa đến bữa tối, chiếc xuồng cứu hộ đưa hàng trăm gói cơm nóng vào phát cho người dân. Đây là số cơm được các thầy cô giáo và bà con xóm Nam Phong, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc chuyển đến.

"Chúng tôi không phải vùng bị ngập lụt, thấy bà con trên này ngập trong nước lũ đã mấy ngày qua, phải ăn mỳ gói chúng tôi kêu gọi nấu cơm cho mọi người", anh Hoàng Dũng - 35 tuổi, chia sẻ.

Người góp tiền, người góp sức, chỉ trong buổi chiều người dân xóm Nam Phong đã nấu xong 500 suất cơm. Các suất cơm có cơm trắng, thịt, dưa leo xào lòng gà. Được đóng cẩn thận trong thùng nên khi đến tay bà con vùng ngập lụt, suất cơm vẫn còn nóng hổi.

Các thầy cô giáo và bà con xóm Nam Phong, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh chuẩn bị các phần cơm cho người dân vùng lũ - Ảnh: TUYẾT MÂY

Các suất cơm có cơm trắng, thịt, dưa leo xào lòng gà - Ảnh: TUYẾT MÂY

Hai ngày qua, anh Nguyễn Văn Dũng - một nhà báo ở Hà Tĩnh cũng đứng ra kêu gọi mọi người chia sẻ cùng bà con vùng lũ bằng cách nấu hàng trăm suất xôi gà.

"Từng tác nghiệp vùng lũ, chúng tôi biết đến những khó khăn nhất hiện nay lúc này là lo cái ăn mỗi bữa khi mọi ngả đường đều bủa vây nước lũ. Hi vọng những suất xôi này sẽ giúp bà con ấm lòng và no hơn", anh Dũng nói.

Nhiều người dân nhận được suất ăn đều bày tỏ niềm vui. "Mấy ngày hôm nay, chúng tôi bị nước làm ngập nhà, củi dự trữ được cũng ướt sạch nên không nấu được. May có các đoàn thiện nguyện hỗ trợ các suất ăn, nếu không chúng tôi không biết xoay xở ra sao", bà Phạm Thị Trang - ngụ xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà cảm kích.

Tât bật nấu xôi, gói xôi - Ảnh: T.SƠN

Hối hả đưa xôi đến cho bà con trong đêm mưa - Ảnh: DOÃN HÒA

Chuyển xôi cho bà con - Ảnh: T.SƠN

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP