Pháp luật

Mang sơn gây áp lực đòi nợ khách, nhân viên ngân hàng bị đình chỉ công tác

Giữa đêm về sáng, một nhân viên công ty tài chính thuộc Ngân hàng V. đem sơn đỏ, tờ rơi… với ý định gây áp lực để đòi nợ khách hàng “cù nhây”. Vụ việc đã được lực lượng CSHS ngăn chặn kịp thời.

Ngày 30/7, thông tin đến PV Dân trí, Giám đốc khối vận hành của một công ty tài chính (thuộc Ngân hàng V.) xác nhận có xảy ra vụ việc một nhân viên công ty tên N.A.Q. do nôn nóng hoàn thành nhiệm vụ đã có ý định gây áp lực với khách hàng để thu hồi công nợ và bị lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an quận 9, TPHCM mời về trụ sở để làm việc.

Trước đó rạng sáng ngày 25/7, tổ hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSHS Công an quận 9 tuần tra địa bàn thì phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy, có biểu hiện khả nghi nên tiếp cận kiểm tra hành chính.

Lực lượng Công an phát hiện các đối tượng mang theo một số vật dụng gồm 2 bình sơn màu đỏ và các tờ giấy A4, in dòng chữ “Trần Ngọc M. M. – trả nợ cho bố…”. Bước đầu các đối tượng thừa nhận đang trên đường đi đòi nợ bà M. và phải dùng đến “nghiệp vụ” khủng bố mới gây áp lực tinh thần đến…con nợ.

Tại CQĐT, N.A.Q. (27 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) khai nhận là nhân viên thu hồi nợ tại nhà của công ty tài chính nói trên. Do nhiều năm qua, bà M. (ngụ quận 9) có vay của công ty 42 triệu đồng nhưng không thanh toán khoản vay theo thỏa thuận dù công ty nhiều lần yêu cầu trả nợ.

Tối 24/7, Q. chuẩn bị 2 hũ sơn màu đỏ và 15 tờ rơi có nội dung như trên, sau đó Q. rủ thêm 3 người bạn tham gia. Mục đích của Q. là khi đến nhà bà M. sẽ dùng sơn đỏ giả máu tạt vào cửa, ném các tờ rơi để khủng bố tinh thần con nợ và người thân. Tuy nhiên vụ việc đã được CSHS phát hiện, ngăn chặn.

Ban giám đốc Công ty tài chính thuộc Ngân hàng V. cho biết, hiện vụ việc vẫn chưa có kết luận chính thức từ CQĐT. Tuy nhiên, nhận thấy hành vi của nhân viên Q. có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định công ty, có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, thương hiệu nên công ty đã tạm đình chỉ công tác cá nhân này và cả cấp trên trực tiếp quản lý nhân sự Q. để chờ kết luận chính thức từ CQĐT.

“Trong quá trình thực hiện công tác thu hồi nợ, công ty luôn đề cao việc tuân thủ các quy định của pháp luật cũng như quy định nội bộ có liên quan. Công ty chịu sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước, thực hiện các quyền và nghĩa vụ trên cơ sở hợp đồng tín dụng ký kết với khách hàng. Công ty khẳng định, hành vi gây áp lực với khách hàng để thu hồi nợ không phải là biện pháp thu hồi nợ của công ty. Tất cả các hành vi vi phạm quy tắc và quy định ứng xử với khách hàng đều bị công ty xử lý kỷ luật nghiêm khắc”, giám đốc khối vận hành công ty tài chính nói trên khẳng định.

Tác giả: Đăng Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP