Nhà đẹp

Loài hoa thơm hơn hoa nhài, ra hoa quanh năm, trồng một chậu vừa thơm vừa gọi lộc vào nhà

Không chỉ hoa mà ngay cả lá của loài hoa này cũng có mùi thơm dịu dàng.

Ngày càng nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà. Có người chọn những loài hoa đẹp để trồng, có người thích trồng hoa có mùi thơm. Và nếu thích hoa có mùi thơm ngọt ngào thì bạn có thể chọn trồng bạch trầm hương.

Loài hoa này nghe tên thôi đã thấy thơm, nhưng không phải là loại cây trầm lấy gỗ. Hoa bạch trầm hương là loại cây cảnh dạng bụi, phân nhiều nhánh, có tên khoa học là Aloysia virgata và có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cây có thể cao tới 3m nếu trồng trong môi trường tự nhiên.

Lá cây bạch trầm hương giống như lá dâu tằm, mặt trên của lá có một lớp lông mịn, có mùi thơm nhẹ và có thể dùng để làm trà, nấu ăn.

Bạch trầm hương có thể ra hoa ngay từ khi cây còn nhỏ, từ đó cây sẽ ra hoa liên tục và nở quanh năm. Hoa có màu trắng tinh khôi, kết thành từng chuỗi, mang hương thơm ngọt ngào. Nhiều người nhận xét, mùi hương của hoa bạch trầm hương chính là mùi của hạnh nhân kết hợp với hương vani, mang đến cảm giác tươi mới và thoải mái.

Trong phong thủy, trồng hoa này trong nhà có thể mang lại nguồn năng lượng tích cực vào nhà, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, gia đình an yên.

Cách chăm sóc cây bạch trầm hương

Cây bạch trầm hương có sức sống mạnh mẽ nên không tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, ra hoa quanh năm thì bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

- Ánh sáng:

Loài hoa này ưa sáng, vì vậy bạn nên trồng cây ở nơi đón được nhiều ánh nắng. Càng nhận được nhiều ánh sáng cây càng phát triển tốt, ra hoa càng nhiều và hoa nở càng thơm.

Nếu trồng trong nhà, mỗi ngày bạn nên mang cây ra ngoài trời phơi nắng từ 4 – 5 tiếng để đảm bảo cây được nhận đủ ánh sáng. Nếu không cây sẽ ngày càng còi cọc, vàng lá và không thể ra hoa.

- Tưới nước:

Nhu cầu về nước của hoa bạch trầm hương không cao, vì vậy mỗi ngày bạn chỉ cần tưới nước cho cây một lần với lượng nước vừa phải là được.

- Bón phân:

Bạch trầm hương cho hoa quanh năm nên cần rất nhiều phân bón, bởi chỉ khi đủ chất dinh dưỡng thì cây mới phát triển tốt, cho hoa nhiều được. Vì vậy, bạn cần bón phân thường xuyên cho cây, có thể dùng phân hữu cơ. Đặc biệt trước khi cây ra hoa nên bón thêm phân kali để thúc cây ra hoa nhiều, kéo dài thời gian ra hoa.

- Cắt tỉa cây:

Cắt tỉa cây là việc làm cần thiết để kích thích cây bạch trầm hương ra hoa nhiều. Ngoài cắt tỉa cành chết, lá vàng, sau mỗi đợt hoa tàn bạn nên cắt tỉa hàng loạt để tập trung chất dinh dưỡng cho cây, giúp cây ra hoa đợt mới.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP