Trong nước

Lộc Hà: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Huyện Lộc Hà vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phó Ban chỉ đạo UB bầu cử tỉnh, phụ trách địa bàn Lộc Hà cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các phòng ban, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện và trưởng ban bầu cử ở các địa phương đã về dự.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kì 2016 -2021, huyện Lộc Hà có 7 đơn vị bầu cử được chia thành 84 tổ bỏ phiếu với số lượng đại biểu được bầu là 375 đại biểu trong tổng số 628 ứng cử viên. Trong đó đại biểu Quốc hội được bầu trên địa bàn là 2 người, cấp tỉnh 4 người, cấp huyện 30 người và cấp xã là 339 người.  Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt  từ khâu tuyên truyền, vận động đại biểu ứng cử, chỉ đạo in ấn, niêm yết danh sách đến tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc với cử tri tại cơ sở, nên công tác bầu cử tại huyện đã thành công tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử đạt 99,86%. Tất cả các tổ bầu cử đều tổ chức khai mạc và kết thúc đúng thời gian quy định, đảm bảo thực hiện theo pháp luật, không khí  ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, thực sự là ngày hội của toàn dân.

hatinh24h

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Ban chỉ đạo UBBC tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban bầu cử huyện Lộc Hà. Ngày bầu cử  đã diễn ra đúng quy trình, dân chủ, tạo được không khí; đại biểu được bầu cử đúng số lượng và được đánh giá là 1 trong 2 đơn vị dẫn đầu về công tác bầu cử của tỉnh.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện Lộc Hà, đồng chí Trương Thanh Huyền – Bí thư huyện ủy  đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban bầu cử cấp trên, đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm từ thành công cuộc bầu cử, tiếp tục phát huy trong quá trình  điều hành thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, trước mắt tập trung chỉ đạo gieo cấy hết diện tích vụ Hè thu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bỏ hoang, tiếp tục quảng bá tuyên truyền cho kinh tế du lịch biển, đưa kinh tế huyện nhà ngày càng phát triển.

Tại hội nghị, Hội đồng bầu cử huyện cũng khen thưởng 30 tập thể và 20 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Hồng Lam 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP