Lộc Hà

Lộc Hà: Gỡ bỏ gờ giảm tốc bẫy dân trên quốc lộ

Sau bài viết của báo điện tử Một Thế Giới “Bắt dân làm xiếc khi chạy xe qua gờ giảm tốc” phản ánh việc lắp đặt gờ tại nút giao thông tỉnh lộ 9 và quốc lộ 15B (thuộc địa phận xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) không đảm bảo an toàn và chưa đầy đủ yêu cầu, chính quyền huyện Lộc Hà đã cho gỡ bỏ hệ thống gờ trên và thay thế bằng vạch sơn giảm tốc.

Gỡ bỏ gờ giảm tốc bẫy dân trên quốc lộ

Ông Lê Hồng Cơ, Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Lộc Hà, cho biết: sau khi đoàn liên ngành của Sở GTVT Hà Tĩnh, đại diện Cty CP QL&XD công trình giao thông Hà Tĩnh và đại diện UBND huyện Lộc Hà tiến hành kiểm tra hiện trường công trình nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 9 (do UBND huyện Lộc Hà làm chủ đầu tư) để chuẩn bị bàn giao cho Sở GTVT quản lý, chúng tôi đã tiến hành dỡ bỏ hệ thống gờ giảm tốc tại ngã tư tỉnh lộ 9 và QL 15B.

Hiện tại, hệ thống gờ cao su này sau quá trình sử dụng ngắn ngủi bị người dân phản ánh là phi tác dụng và nhanh hỏng, đã được thay thế bằng các vạch sơn giảm tốc với chiều dày 6mm.

Ông Cơ cho rằng, do ý thức người dân đã biết giảm tốc độ khi đến nút giao này nên chính quyền cho dỡ bỏ.

 Công nhân đang tháo gờ cao su và sơn vạch lại
 Trước đó, theo phản ánh của người dân và qua quan sát của PV, tại 6 gờ giảm tốc bằng cao su đặt trên múi giao tỉnh lộ 9 hiện tại đã xuống cấp hoàn toàn.

Trước đó, ông Trần Tú Anh, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà khẳng định, gờ giảm tốc này được đặt mua theo tiêu chuẩn chất lượng của Nhật Bản, gờ có hệ thống phản quang vào ban đêm…

Tuy nhiên, tại hiện trường, tất cả các gờ lắp đặt trên đã bị bong lên, nhiều đoạn bị đứt lìa hẳn. Những đinh vít cố định gờ với mặt đường đã bị trồi lên tạo thành bẫy đối với xe cộ qua lại.

Lê Đình Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP